คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้..เพื่อเพื่อนสี่ขา

คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้..เพื่อเพื่อนสี่ขา

คงจะดีไม่น้อย...หากคอนโดที่เราอยู่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงสี่ขาของเราไปอยู่ด้วยได้ โดย คอนโดฯ “เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย” บอกว่า บรรดา "ทาสแมว" และเจ้าของ "เจ้าตูบเพื่อนซี้" สามารถขนเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงไปอยู่ด้วยกันได้

แนวคิดนี้เกิดจาก บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง โดยสร้าง คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) โดยเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายแรก ๆ ของเมืองไทยที่อนุญาตให้ทุกโครงการสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ และด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงเข้าใจในทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัยร่วมกันระหว่างคนและสัตว์เลี้ยงภายในคอนโดมีเนียม นำมาสู่การต่อยอด Pet-Friendly Residences สู่ Major Petscape แนวคิดเพื่อตอบสนองความต้องการในทุกมิติของการใช้ชีวิตร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง

162184650114

อยู่บ้านเลี้ยงหมา-แมว มีความเป็นส่วนตัวสูง ทว่าอยู่ในคอนโดฯ อยากมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนก็ต้องเกรงใจเพื่อนบ้านบ้าง ความสำคัญข้อนี้จึงต้องมีผู้ช่วย โดย คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงหลากหลายแขนง ประกอบด้วย โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ, ทิพยประกันภัย และ บ้านและสวน PETS ต่อยอดใช้ครั้งแรกที่ เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย (Metris Pattanakan-Ekkamai) คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่โครงการล่าสุดจากเมเจอร์ฯ เพื่อนำข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสัตว์เลี้ยงมาปรับปรุงให้เข้ากับที่พักอาศัยแบบตึกสูง

162184683398

    เพชรลดา พูลวรลักษณ์

เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเมเจอร์ฯ บอกว่า “ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจสู่การเป็น Lifescape Developer เพื่อสร้างภูมิทัศน์การใช้ชีวิตที่ยอดเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภค จากประสบการณ์ตลอด 22 ปี ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พัฒนา โครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ ที่มอบความสุขให้กับคนรักสัตว์ จึงทำให้รู้ว่านิยามของคำว่า Pet-Friendly Residences ไม่ใช่แค่การอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ภายในโครงการเท่านั้น แต่รวมถึงต้องเข้าใจถึง ความต้องการในการอยู่ร่วมกันของคนและสัตว์เลี้ยง อีกด้วย โดยความร่วมมือกับหลากหลายพันธมิตรเพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์ ที่เรียกว่า Major Petscape

162184732034

โดยแบ่งออกเป็น 4 มิติ ได้แก่ 1) Petscape Guide ข้อปฏิบัติเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน ทั้งการใช้พื้นที่ส่วนกลางและการดูแลสุขอนามัยของสัตว์เลี้ยง ด้วยการบริหารจัดการและกำหนดข้อปฏิบัติร่วมกัน อันเกิดจากการรวบรวมประสบการณ์ในการดูแลโครงการของนิติบุคคลในเครือเมเจอร์ฯ อย่าง MDPC Expertise meets Excellence และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ผสมผสานให้เกิดเป็นแนวทางที่สามารถปรับใช้งานได้กับผู้อยู่อาศัยทุกกลุ่ม ทั้งผู้ที่เลี้ยงสัตว์และไม่เลี้ยงสัตว์ ให้มีพื้นที่ในการใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อย่างลงตัว

162184736478

2) Petscape Design การออกแบบพื้นที่ภายในโครงการโดยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตและสุขลักษณะที่ดีของสัตว์เลี้ยง ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ภายในห้องชุด โดยได้รับคำแนะนำจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ

3) Petscape Privilege ผนึกหลากพันธมิตรเพื่อส่งมอบสิทธิประโยชน์ที่จะสร้างทั้งความสุขใจ ความมั่นใจ และความอุ่นใจให้กับเจ้าของและสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นประกันจากทิพยประกันภัย, ส่วนลดสินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง, อาหารสัตว์, โรงแรมและที่พักที่ต้อนรับสัตว์เลี้ยง และอื่น ๆ อีกมากมาย

162184738715

4) Petscape Community สร้างชุมชนคนรักสัตว์ให้กับลูกบ้านเมเจอร์ฯ โดยจัดกิจกรรมและสร้างพื้นที่สำหรับพูดคุยของเหล่าเจ้าของสัตว์เลี้ยง อาทิ จัดแอพพลิเคชั่น บ้านและสวน PETS เป็นต้น

เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย เป็นโครงการที่นำ Major Petscape มาต่อยอดใช้อย่างครบถ้วนแห่งแรก มีจุดเด่นสำคัญคือ พื้นที่ส่วนกลางเฉพาะของสัตว์เลี้ยง (Pet Zone) ที่ได้รับการรับรองว่าเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงได้วิ่งเล่น ออกกำลังกาย ช่วยให้สัตว์เลี้ยงคลายเครียดจากการอยู่ในพื้นที่จำกัด อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นมุมพักผ่อนยามว่างของเจ้าของและสัตว์เลี้ยง โดยเลือกใช้วัสดุที่ง่ายต่อการทำความสะอาด ไม่เก็บกลิ่น ติดตั้ง Double gate เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับสัตว์เลี้ยงที่มาใช้งาน

162184740280

ยังมีระบบการคัดแยกประเภทขยะก่อนทิ้งทุกครั้ง โดยแบ่งให้มีถังเพื่อทิ้งขยะจากสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ไม่ให้ปะปนกับขยะประเภทอื่น เพื่อส่งต่อนำขยะที่ถูกคัดแยกไปสู่กระบวนการที่ถูกต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น

162184750654

สำหรับฟังก์ชั่นภายในห้องพัก ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของผู้พักอาศัยแล้ว ยังคำนึงถึงพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย เช่น การออกแบบราวกันตกบริเวณระเบียงที่มีความถี่ในระยะที่ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง โดยมีระยะห่างซี่ไม่เกิน 7.5 เซนติเมตร เพื่อป้องกันสัตว์ตัวเล็กมุดลอดได้ การกำหนดขนาดสัตว์เลี้ยงให้มีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัมต่อห้องชุด เพื่อให้เหมาะกับขนาดห้องพักและสัตว์เลี้ยงให้สามารถอยู่อาศัยโดยไม่อึดอัดหรือเกิดความเครียด รวมถึงกำหนดให้มีการลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงทุกตัวต้องมีใบรับรองสุขภาพและการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการเกิดโรคระบาดสู่สัตว์ตัวอื่นในโครงการ อีกทั้งมีการ กำหนดพื้นที่อนุญาตสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet allowed area) เพื่อเป็นข้อตกลงในการใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันระหว่างคนและสัตว์เลี้ยง ทำให้ผู้อยู่อาศัยในคอนโด ทั้งผู้เลี้ยงสัตว์และไม่เลี้ยงสัตว์รู้สึกอุ่นใจในด้านความปลอดภัย สุขอนามัย และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโครงการ

162184705590

    สัตวแพทย์หญิง นวพร ชวนปรีชา

สัตวแพทย์หญิง นวพร ชวนปรีชา แห่ง โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ บอกว่า “เราให้ความห่วงใยในคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง ไม่ใช่เพียงเฉพาะด้าน Physical Care เท่านั้น แต่ยังรวมถึงด้าน Mental Care ไม่ว่าจะเป็นภายในที่พักอาศัยหรือพื้นที่ส่วนกลาง โรงพยาบาลฯ ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนองค์ความรู้ต่าง ๆ ในเชิงการแพทย์ วิชาการ และการดูแลสัตว์เลี้ยง นอกจากยังให้คำแนะนำด้านการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเฉพาะของสัตว์เลี้ยง (Pet Zone) ที่โครงการเมทริส พัฒนาการ-เอกมัย สู่พื้นที่สีเขียวที่รองรับกิจกรรมยามว่างของเจ้าของและสัตว์เลี้ยง เสมือนเป็นสนามออกกำลังกายเพื่อการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติให้กับคนและสัตว์เลี้ยง”

162184713398

     Pet Zone

ทิพยประกันภัย หนึ่งในพันธมิตรคอนโดคนรักสัตว์ ให้คำอธิบายว่า “ในแง่ของคนรักสัตว์ การทำประกันภัยจะช่วยแบ่งเบาภาระที่เกิดขึ้นจากค่ารักษาพยาบาล การเจ็บป่วย และอุบัติเหตุ รวมถึงบรรเทาความรับผิดชอบ ในกรณีมีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสัตว์เลี้ยง ตอบโจทย์ลูกบ้านทั้งผู้เลี้ยงสัตว์และไม่เลี้ยงสัตว์” (ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tipinsure.com)

162184716730

นอกจากนี้ยังมีกลางของเจ้าของบ้านและเจ้าของสัตว์เลี้ยง คือ บ้านและสวน PETS ที่เป็นเสมือนชุมชนคนรักสัตว์มาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ, การจัดกิจกรรมในพื้นที่ส่วนกลางต่าง ๆ เช่น พื้นที่ Pet Zone และการบริการที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ เช่น The Dog Hotel BKK, Dog and Cat Hotelru, Dog Garden @BKK และ Neko Luxury Cat Hotel

162184719898

รวมถึง โรงแรมที่สามารถนำสัตว์เข้าพักได้ อย่าง Hyatt Regency Hua Hin and THE BARAI เป็นต้นรวมถึงบริการต่าง ๆ สำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรัก เช่น บริการอาบน้ำ-ตัดขน, บริการว่ายน้ำ, คอร์สไพรเวทด็อกเทรนนิ่ง, ร้านอาหารที่นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปได้, บริการจัดส่งอาหารและของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยง ฯลฯ ข้อมูลเพิ่มเติมโทร.02 116 1111, FB: Major Development

ทั้งหมดก็เพื่อเจ้าสี่ขาแสนรัก...