'อแมนด้า' ถึงเมืองไทยแล้ว ‘ไม่ได้มง แต่ได้ใจ’

'อแมนด้า' ถึงเมืองไทยแล้ว ‘ไม่ได้มง แต่ได้ใจ’

ไม่ได้มงกุฎจาก "Miss Universe 2020" กลับมา แต่ได้ใจคนทั้งประเทศ และยังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอีก เธอทำได้อย่างไร มีมุมน่ารักๆ ชวนอ่านเรื่องนี้  

วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ในช่วงเย็น อแมนด้า ออบดัม พร้อมทีมงาน ทีพีเอ็น (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก็ได้บินกลับมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ อแมนด้า เดินออกมาจากประตูของสนามบินพร้อมด้วยรอยยิ้มสดใส 

แฟนๆ ที่ได้ทราบข่าวว่านางงามขวัญใจของพวกเขากลับมาถึงไทยแล้ว ต่างก็ส่งกำลังใจและทักทายให้การต้อนรับผ่านทางโซเชียลอย่างล้นหลาม ซึ่งเป็นไปตามมาตรการเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับโรคระบาด อแมนด้าและทีมงานจะต้องกักตัวตามกฎของรัฐบาลเป็นเวลา 14 วัน

162159906126

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ตัวแทนประเทศไทยไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส

"ต่อให้เราไม่ได้มงกุฎกลับมา แต่สถานภาพและชื่อเสียงของอแมนด้า ก็ถูกจารึกผนึกไว้บน Hall of Fame ของมิสยูนิเวิร์สแล้ว ไม่เฉพาะตัวเขา ดีไซเนอร์ชาวไทย ชื่อของแบรนด์ไทย ชื่อของผ้าฝ้ายทอมือคำเคิบ จ.น่าน รวมถึงภาพลักษณ์ของสื่อไทย แฟนคลับชาวไทย ที่ร่วมกันผลิตสื่อสร้างสรรค์ที่ล้อไปกับอแมนด้า ถูกแพร่กระจายไปในพื้นที่ออนไลน์" อาจารย์ธง-ฐิติพงษ์ ด้วงคง นักวิชาการอิสระ กูรูนางงาม ผู้ฝึกฝนการตอบคำถามภาษาอังกฤษให้อแมนด้า 4 เดือนก่อนจะบินไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส เล่า 

แม้อแมนด้าจะพลาดตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส แต่ได้สร้างชื่อเสียงมากมาย อาจารย์ธง บอกว่า 

"แฟนๆ ระดับสากลประเทศอื่นๆ ต่างชื่นชมและชอบ บางคนถึงกับพูดว่า ต่อไปอุตสาหกรรมประกวดนางงามจะอยู่ในมือของคนไทย ไม่แน่มิสยูนิเวิร์สอาจจะมาเป็นลิขสิทธิ์ของคนไทยก็ได้ แบบที่เวทีอื่นก็กำลังทำได้ดีมากๆ เช่น Miss Grand International เป็นต้นครับ

ใน Instagram ของ อแมนด้า ออบดัม (amanda.obdam) ตอนนี้มียอดผู้ติดตามมากกว่าใน 1.2 ล้านแล้ว มากกว่าผู้ชนะการประกวดเสียอีก"

162159914648

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

แลนด์ดิ้งอย่างสวยงาม

หลังจากเดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 (Miss Universe 2020) ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ตามเวลาประเทศไทย เธอได้ทำผลงานเข้าถึงรอบ TOP 10 และเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ก็เดินทางกลับประเทศไทย

โดยก่อนบินกลับเมืองไทย อแมนด้า ได้ส่งคลิปตรงจากไมอามี่ถึงแฟนๆ ชาวไทยว่า "ทำเต็มที่ ทำดีที่สุดแล้ว" และยังบอกอีกว่า อยากกลับบ้านไวๆ เพราะ "รักรออยู่" ขอบคุณทุกแรงสนับสนุน

ในคลิปที่อแมนด้าถ่ายทำไว้ ฝากถึงแฟนๆ คนไทยว่า

"สวัสดีค่ะ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ด้าอยากจะขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคน ที่คอยมอบความรักและกำลังใจตลอดสำหรับการประกวดครั้งนี้ ยังไงเดี๋ยวก็จะกลับบ้านเราแล้วนะคะ เพราะว่ารักรออยู่ค่ะ บ๊ายบายค่ะ (ไหว้)"

162159918834

อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม

แม้ว่าชาวไทยจะผิดหวังที่ไม่ได้มงกุฎ Miss Universe 2020 แต่ชาวไทยทุกคนก็ภาคภูมิใจในตัวของ อแมนด้า ออบดัม นางงามตัวแทนประเทศไทย ทำผลงานได้ดีที่สุดผ่านเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย จากเวทีประกวด Miss Universe 2020

ในช่วงเวลานั้น อแมนด้า ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ ระบุข้อความว่า

"ค่ำคืนที่น่าประทับใจเพิ่งจบลง ฉันเต็มไปด้วยความสุขและความสุขมากมาย ความรู้สึกที่ฉันได้เดินบนเวทีนั้นสุดจะพรรณนาและฉันก็ทำดีที่สุดเหมือนที่ฉันบอก ขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวฉันเสมอมา ฉันเต็มไปด้วยความรักและการสนับสนุนทั้งหมด ฉันหวังว่าฉันจะทำให้พวกคุณภูมิใจ ...."