สุดเศร้า! หญิงท้องติดโควิด เสียลูกในครรภ์ คลัสเตอร์บ.ขนส่งสินค้า

เชียงใหม่พบหญิงตั้งครรภ์ ติดโควิด 19 คลัสเตอร์บริษัทขนส่งสินค้า ส่งผลให้ลูกครรภ์เสียชีวิต จับตาคลัสเตอร์ใหม่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พบติดเชื้อที่เดียว 10 ราย มาจากร่วมงานศพ สั่งปิดหมู่บ้าน งดเข้า-ออก ด้านจังหวัดฯเต้นคุมเข้มการจัดกิจกรรม

วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 9 ราย ทำให้ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม ณ วันที่ 18 พ.ค. 64 อยู่ที่ 4,020 ราย รักษาหายแล้ว 3,565 ราย คิดเป็นร้อยละ 89 ของผู้ป่วยทั้งหมด และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 16 ราย


ล่าสุด ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่ม 1 คลัสเตอร์ คือคลัสเตอร์บ้านแพะ ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีการระบาดในครอบครัวจากการไปร่วมงานศพในหมู่บ้าน และติดต่อไปยังเพื่อนร่วมงานและคนในครอบครัวอีกพื้นที่หนึ่ง ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งหมด 10 ราย จึงได้ทำการปิดบริเวณหมู่บ้านพื้นที่เสี่ยงดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ได้ทำการค้นหากลุ่มเสี่ยงสูงมาทำการตรวจหาเชื้อ พบมีผู้ติดเชื้อกระจายไปยังพื้นที่ บ้านแอ่น อ.ดอยเต่า และบ้านมะขามหลวง อ.สันป่าตอง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเฝ้าระวังสังเกตอาการของตนเอง หากมีอาการอื่นใดที่เข้าข่ายโรคโควิด-19 ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ทันที

ดร.ทรงยศ คำชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับคลัสเตอร์ที่ยังคงพบผู้ติดเชื้ออยู่คือคลัสเตอร์ในบริษัทขนส่งสินค้า โดยล่าสุด พบว่าภรรยาของพนักงานบริษัทขนส่งสินค้า ติดเชื้อโควิด-19 ขณะตั้งครรภ์ และเป็นที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ที่การติดเชื้อในครั้งนี้ส่งผลให้บุตรในครรภ์เสียชีวิต

162139525377

ด้านนายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจำนวน 10 รายในพื้นที่บ้านแพะ หมู่ที่ 4 ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง ทำให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งเรื่องมาตรการควบคุมการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมากเฉพาะบางพื้นที่


โดยห้ามจัดงานหรือกิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเกิน 10 คน เว้นแต่เป็นการจัดกิจกรรมของทางราชการ ซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 - วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดและการติดเชื้อเพิ่มเติมในพื้นที่