'SE-ED' รัดเข็มขัดสู้โควิด ขาดทุนไตรมาสแรกลด 40%

'SE-ED' รัดเข็มขัดสู้โควิด ขาดทุนไตรมาสแรกลด 40%

"SE-ED" รัดเข็มขัด ลดค่าใชจ่าย ปิดสาขาไม่ทำกำไร สู้สถานการณ์โควิดระบาด กระทบกำลังซื้อ ส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ขาดทุนลดลง 40%

บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน)(SE-ED) รายงานผลประกอบการงวดไตรมาส1/2564 ขาดทุนสุทธิ 12.73 ล้านบาท หรือ 0.032 บาทต่อหุ้น ขาดทุนลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุนสุทธิ 21.34 ล้านบาท หรือ 0.054 บาทต่อหุ้น หรือ ขาดทุนลดลง 40%

นายรุ่งกาล ไพสิฐพานิชตระกูล กรรมการผู้จัดการ SE-ED ระบุว่า ไตรมาส 1 ปี 2564 ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบจากการกลับมาระบาดอีกครั้งในรอบที่ 3 ของโรค COVID-19 ถึงแม้ว่าจะไม่มีการประกาศล็อกดาวน์จากภาครัฐ แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังมีความกังวลต่อรายได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ผู้บริโภคจึงตระหนักถึงการจับจ่ายใช้สอยอย่างระมัดระวังมากขึ้น

แนวโน้มการฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจไทยในช่วงต้นปี2564 จึงมีความไม่แน่นอน อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีการปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบันมากขึ้น ยังคงควบคุมค่าใช้จ่ายทุกมิติอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปิดสาขาที่ไม่ทํากําไร ตลอดจนการเลือกผลิตหนังสือและสั่งซื้อสินค้าที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า

บริษัทฯกําลังพัฒนาช่องทางออนไลน์ให้สะดวก รวดเร็วมากขึ้น เพื่อจําหน่ายสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าที่ปรับพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยมาทางออนไลน์มากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังปรับปรุงโครงสร้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และเพิ่มรายได้จากธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Digital ก็เป็นอีกด้านหนึ่ง ซึ่งบริษัทฯให้ความสําคัญเป็นอย่างยิ่ง

และกําลังอยู่ในช่วงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการร่วมกับพันธมิตรในเรื่องของการศึกษา ผู้ให้บริการ Content และผู้นําเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของโลก เพื่อรักษาไว้ซึ่งความเป็นผู้นําธุรกิจหนังสือและเริ่มต้นยุคใหม่แห่งการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์