เช็คที่นี่! กทม.เปิดชื่อ 25 จุดให้บริการฉีด 'วัคซีน' นอกโรงพยาบาล

เช็คที่นี่! กทม.เปิดชื่อ 25 จุดให้บริการฉีด 'วัคซีน' นอกโรงพยาบาล

เช็คที่นี่! "กทม." เปิดชื่อ 25 จุดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกัน "โควิด" นอกโรงพยาบาล

วันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊คผู้ว่าฯอัศวิน  ของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความเรื่องการจัดจุดฉีดวัคซีนของ กทม.โดยมีรายละเอียดระบุว่า กทม. เปิดให้บริการ 25 จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ในตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละวัน กทม.ได้ตรวจเชิงรุก และเร่งฉีดวัคซีนเพื่อลดอัตราการติดเชื้อ และความรุนแรงของผู้ป่วยหากติดเชื้อ

กทม.เตรียมพร้อมให้บริการวัคซีนทันทีที่ได้รับจัดสรร ซึ่งนอกจากที่จะฉีดในรพ.แล้ว ยังได้เตรียมความพร้อมเพื่อฉีดให้กับประชาชนทั่วไปนอกพื้นที่รพ. โดยได้ร่วมมือกับหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิด “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19” ทั่วพื้นที่ กทม. ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง ให้สามารถเดินทางมาฉีดได้อย่างสะดวก โดยมีเป้าหมายในการฉีดที่หน่วยบริการนอก รพ. ให้ได้แห่งละ 1,000-3,000 คนต่อวัน รวม 25 แห่งจะให้บริการได้ 38,000-50,000 คน/วัน และยังมีการฉีดในโรงพยาบาลอีก126 แห่งให้กับผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค วันละ 30,000 คน รวมแล้วจะฉีดให้ได้วันละ 80,000 คน

ซึ่งจะจัดบริการฉีดวัคซีนทันทีที่ได้รับจัดสรรวัคซีน และฉีดต่อเนื่อง 7 เดือนให้ประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดในครั้งนี้ ครับ

เช็คที่นี่! กทม.เปิดชื่อ 25 จุดให้บริการฉีด \'วัคซีน\' นอกโรงพยาบาล