นครศรีธรรมราช ติดเชื้อโควิดวันนี้ 20 ราย เสียชีวิตเพิ่มสะสม 8 ราย

คลัสเตอร์พิธีไหว้ครูหมอมโนราห์ นครศรีธรรมราช ติดเชื้อโควิดวันนี้ 20 ราย เสียชีวิตเพิ่มสะสม 8 ราย

วันที่ 12 พ.ค.64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานยอดผู้ป่วยโควิด -19 ระลอกใหม่ เดือนเมษายน วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มจำนวน 20 ราย จาก อ.เมือง มากสุดจำนวน 13 ราย,อ.ลานสกา 4 ราย,อ.พิปูน 1 ราย,อ.พระพรหม 1 ราย,อ.ร่อนพิบูลย์ 1 ราย

และวันนี้ที่โรงพยาบาลสิชลมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19 เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยเพศชายอายุ 86 ปี ชาว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งผู้ป่วยรายนี้มาจากคลัสเตอร์พิธีไหว้ครูหมอมโนราห์ในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ เมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมของจ.นครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้นเป็น 8 รายแล้ว จากการแพร่ระบาดระลอกใหม่นี้

ขณะพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ล่าสุดพบจำนวนผู้ป่วยรายใหม่จำนวนมาก ซึ่งมาจากคลัสเตอร์ผู้ป่วยใน อบต.ท่าเรือ และผู้ป่วยพื้นที่ ต.ไชยมนตรี ทำให้วันนี้เจ้าหน้าที่มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดอย่างเข้มข้นทั้งในพื้นที่ ต.ท่าเรือ และ ต.ไชยมนตรี

โดยที่ ต.ไชยมนตรี เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองแบบเชิงลุก ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี รอบที่ 2 หลังครบ 14 วัน ของผู้กักตัว และผู้สัมผัสที่ผลเป็นลบรอบแรก เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในพื้นที่จำนวน 700 คน รวม 300 ครัวเรือน ทั้งนี้ที่ผ่านมา พื้นที่ ต.ไชยมนตรี เป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากจากจำนวน 27 คน เป็นคนพื้นที่หมู่ 5 จำนวน 24 คน