'เราเที่ยวด้วยกัน' 'ทัวร์เที่ยวไทย' ครม.เคาะเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

'เราเที่ยวด้วยกัน' 'ทัวร์เที่ยวไทย' ครม.เคาะเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

ครม. อนุมัติให้ ททท. เปลี่ยนแปลงแผนการเริ่มดำเนินโครงการทัวร์เที่ยวไทย และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในเดือนพฤษภาคม 2564 ออกไปก่อน

วันนี้ (11 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม ครม.เคาะเลื่อนโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" และ "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่นำเสนอเข้าที่ประชุมโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งทั้งสองโครงการเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวของไทย แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของ "" ในไทยที่ยังระบาดหนัก ทำให้ ครม.มีมติให้เลื่อนออกไปก่อน โดยรายละเอียด มีดังนี้

1. ททท. เสนอครม. เปลี่ยนแปลงแผนกระตุ้นท่องเที่ยว

ครม. อนุมัติให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปลี่ยนแปลงแผนการเริ่มดำเนินโครงการทัวร์เที่ยวไทย และโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่แต่เดิมจะเริ่มโครงการในเดือนพฤษภาคม 2564 แต่วันนี้มีมติให้เลื่อนออกไปก่อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. เลื่อนไปจนกว่าการระบาด "โควิด-19" จะคลี่คลาย

โดยได้ออกแบบระยะเวลาการดำเนินโครงการใหม่ คือ รอให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระลอกเดือนเมษายนคลี่คลายลงก่อน (แต่ยังไม่มีวันเวลาระบุแน่ชัด) จากนั้นจะเร่งแจ้งแผนการเริ่มดำเนินโครงการฯ ให้คณะกรรมการฯ ทราบโดยทันที ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ พร้อมทั้งให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินการตามข้อสังเกตของคณะกรรมการฯ โดยเคร่งครัด

3. โครงการ "กำลังใจ" ททท.ปรับลดกรอบวงเงิน

อีกทั้ง ครม.รับทราบการปรับลดกรอบวงเงินของโครงการ "กำลังใจ" อีกหนึ่งมาตรการของ ททท. ที่เดิมกำหนดกรอบวงเงินไว้ที่ 2,400 ล้านบาท ปรับเป็น 1,370 ล้านบาท หรือลดลงประมาณจำนวน 1,030 ล้านบาท เพื่อให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงและผลการดำเนินโครงการฯ ซึ่งจะช่วยให้การบริหารกรอบวงเงินกู้ตามพระราชกำหนดฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

-------------------------------

ที่มา : ทำเนียบรัฐบาล