'แนวร่วมคณะราษฎร' นัดชุมนุมเย็นนี้ พร้อมตั้งวงเสวนาจับตา 'ศาลไต่สวนปล่อย3แกนนำ'

'แนวร่วมคณะราษฎร' นัดชุมนุมเย็นนี้ พร้อมตั้งวงเสวนาจับตา 'ศาลไต่สวนปล่อย3แกนนำ'

'แนวร่วมคณะราษฎร' จัดกิจกรรม เปิดไฟให้ดาว พร้อมตั้งวงเสวนาส่องสว่างเสรีภาพ ที่ สกายวอร์ค ปทุมวัน เย็นนี้ จับตาศาลไต่สวนคำร้องปล่อยตัว 3 แกนนำพรุ่งนี้

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองของสมาชิกและแนวร่วมคณะราษฎร โดยเฟซบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า people Go Network นัดรวมตัวที่สกายวอร์ค สี่แยกปทุมวัน ในวันนี้ 10 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. เพื่อทำกิจกรรมเปิดไฟให้ดาว LightUp JUSTICE โดยในงานดังกล่าวนอกจากกิจกรรมเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎรที่ถูกคุมขังในเรือนจำแล้ว ยังมีการเสวนา หัวข้อ ส่องสว่างเสรีภาพ หยุดขังแสงดาว โดย น.ส.ชลิตา บัณฑุวงศ์ รองหัวหน้าภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสต ฐานะเครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง, นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการไอลอว์ , นายยุกติ มุกดาวิจิตร อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

162064103479

        ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ศาลอาญา รัชดา มีนัดไต่สวนคำร้องการประกันตัว 3 แกนนำคณะราษฎร ได้แก่ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรื อเพนกวิน, นายภานุพงศ์​ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง และ นายไชยอมร แก้ววิบูลยืพันธุ์หรือแอมมี่

        อย่างไรก็ดีเฟซบุ๊คกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้แจ้งให้เครือข่ายนัดรวมตัวเพื่อฟังผลการไต่สวนคดีดังกล่าว เวลา 11.00 น. ที่ศาลอาญารัชดา พร้อมระบุด้วยว่า ให้จับตาการตัดสินดังกล่าว เพราะอาจเป็นการไต่สวนครั้งสุดท้ายของนายพริษฐ์ เพราะที่ผ่านมานายพริษฐ์อดอาหาร มาถึง 55 วันแล้ว

        ขณะเดียวกันในการรวมตัวดังกล่าวที่คาดว่าจะมีแนวร่วมรวมตัวกันจำนวนหนึ่ง รวมถึงมารดาและผู้ปกครองของแกนนำคณะราษฎร ด้วย ซึ่งในเวลา 09.30 น. มีรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และนางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า  จะเข้าให้กำลังใจครอบครัวของนายพริษฐ์ และนายภานุพงศ์ที่ศาลอาญา รัชดาก่อนศาลไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัว

      ทั้งนี้แกนนำคณะก้าวหน้าทั้ง 3 คนนั้นมีหมายเข้าพบพนักงานอัยการที่สำนักงานอัยการ รัชดา กรณีคดีร้องทุกข์กล่าวโทษโดยนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธอิสระ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ทั้ง3 คนกระทำผิดกฎหมาย มาตรา 116 ประมวลกฎหมายอาญา ในเวลา 10.00 น.