เศรษฐา ปัดพบ ’ทักษิณ‘ อุบ ’ปรับ ครม.‘ จบเร็วหรือไม่ ชี้โผเหมือนนิยาย อ่านสนุก

เศรษฐา ปัดพบ ’ทักษิณ‘ อุบ ’ปรับ ครม.‘ จบเร็วหรือไม่ ชี้โผเหมือนนิยาย อ่านสนุก

"เศรษฐา" ปัดพบ "ทักษิณ" Rosewood อุบ สุดสัปดาห์นี้ "ปรับ ครม." เรียบร้อยหรือไม่ เดี๋ยวก็รู้เอง แจงเรียก "เสี่ยเฮ้ง" พบ ถามเรื่องพื้นที่ ระบุ นัด "เลขาฯ ครม." เตรียมวาระเข้า ครม. ทุกศุกร์อยู่แล้ว ชี้โผ ครม. เหมือนอ่านนิยาย สนุกๆ ไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า มาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังจากเรียกรัฐมนตรีที่ติดโผปรับ ครม. ทั้งคนที่มีโอกาสเข้ามารับตำแหน่งใหม่ และคนที่อาจหลุดจากตำแหน่งว่า คุยเรื่องงานค้างกันอยู่ตั้งเยอะแยะไปหมด งานเยอะ

เมื่อถามว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีชื่อติดโผเป็นรัฐมนตรีใหม่ เข้าพบ นายกฯ กล่าวว่า ตนก็เรียกมาถามไถ่เรื่องพื้นที่ ตนจะลงพื้นที่ จ.จันทบุรี 27 เม.ย.67 นี้ เพื่อดูว่าจะมีอะไรหรือเปล่า ซึ่งนายสุชาติ ไม่ได้พูดอะไรกับตน ท่านอยู่รวมไทยสร้างชาติ ต้องให้เกียรติไปก้าวล่วงไม่ได้ แต่ในเรื่องการทำงาน นายสุชาติ มากับน.ส.พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้ประสานงานของพรรคดังกล่าว ตนมีอะไรก็คุยกับน.ส.พิชชารัตน์ 

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่งรายชื่อผู้ที่จะให้นายกฯ พิจารณาปรับ ครม. แล้วหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่งเมื่อไหร่ท่านก็รู้เอง 

เมื่อถามว่า นางณัฐฎ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็เข้าพบนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกวันศุกร์ตนจะเตรียมเรื่องของการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็มาเซ็นเรื่องที่จะนำเข้า ครม. อย่างที่บอกจะพยายามไม่ให้มีวาระจรเยอะ โดยในช่วงต้นของรัฐบาลมีวาระจร 7-8 เรื่อง ซึ่งมันไม่ค่อยดีเท่าไร ตนก็ให้เอามาพิจารณาวันศุกร์ วาระจรจึงเหลือแค่ 1-2 เรื่อง 

เมื่อถามว่า วันนี้เหมือนเรียกรัฐมนตรีที่ได้ทำงานต่อ เข้ามาแจกแจงการทำงานหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คนที่ทำงานกับตน วันนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งล้อม ก็เข้ามา น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม คุยเรื่องแคดเมียม เรื่องโรงงานเก็บสารเคมีที่มีการระเบิด ก็ได้กำชับไปกับอธิบดีกรมโรงงาน และปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมต้องมาช่วยดูแล โรงงานเหล่านี้ที่เก็บสารเคมีต้องอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม 

เมื่อถามว่า น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด ที่มีชื่อติดโผ ครม.ใหม่ และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เข้ามาด้วย นายกฯ กล่าวว่า ตนจะลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ช่วงต้น พ.ค.นี้ และยังได้คุยเกี่ยวกับเรื่องกรมประชาสัมพันธ์กับนางพวงเพ็ชร ด้วย เป็นการสั่งงานธรรมดา และตนก็สั่งงานทุกคน 

เมื่อถามว่า สุดสัปดาห์นี้การปรับ ครม.จะเรียบร้อยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวสื่อก็ทราบเอง 

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีหลายโผเขย่ากันออกมา นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนอ่าน บางคนไม่มีหรอก ก็ปล่อยให้เขย่ากันไป 

เมื่อถามว่า เห็นรายชื่อแล้วเป็นไปตามโผที่ออกมาหรือไม่ ผิดถูกมากน้อยแค่ไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า เหมือนกับอ่านนิยาย สนุกๆ ไป ไม่มีอะไร เดี๋ยวก็ทราบเอง 

เมื่อถามว่า โผในส่วนของพรรคเพื่อไทยนิ่งแล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า เพื่อไทยไม่เคยไม่นิ่ง นิ่งตลอด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คุมได้มั่นคง 

เมื่อถามว่า รายชื่อเป็นไปตามโผที่ออกมาหรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามยืนยันได้หรือไม่ว่าการรับประทานอาหารที่โรงแรม Rosewood เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ไม่มี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมโต๊ะด้วย นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีครับ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์