'ปตท.' เดินหน้าโครงการ 'ลมหายใจเดียวกัน' ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจสู้วิกฤต 'โควิด 19'

'ปตท.' เดินหน้าโครงการ 'ลมหายใจเดียวกัน' ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจสู้วิกฤต 'โควิด 19'

กลุ่ม "ปตท." มอบเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยวิกฤต "โควิด 19" และเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ต่างๆ กับโครงการ "ลมหายใจเดียวกัน"

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตทจำกัด (มหาชนเปิดเผยว่า จากการที่กลุ่ม ปตท. จัดตั้งโครงการ "ลมหายใจเดียวกัน" มีเป้าหมายเพื่อช่วยต่อลมหายใจของประชาชนรวมถึงเศรษฐกิจของประเทศ ในส่วนของการมอบเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยวิกฤต โควิด 19 (ICU Ventilator) และเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) รวมจำนวนกว่า 300 เครื่อง พร้อมทั้งมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว (Liquid Oxygen) เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ แก่โรงพยาบาลในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) และโรงพยาบาลที่มีปัญหาผู้ป่วย COVID-19 ในขั้นวิกฤตและมีความจำเป็นเร่งด่วนนั้น

162063025079

ขณะนี้ ปตท. ได้ทยอยส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ พร้อมสิ่งของจำเป็นต่างๆ ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานครแล้ว อาทิ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลในเครือ อันได้แก่ โรงพยาบาลทุ่งสีกัน และโรงพยาบาลกำแพงแสน

นอกจากนี้ยังมี โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลเลิดสิน รวมถึงโรงพยาบาลสังกัด กทมคือ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เนื่องจากมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว โดยหลังจากนี้จะทยอยส่งมอบแก่โรงพยาบาลในเขตปริมณฑล และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศที่มีผู้ป่วย โควิด 19 จำนวนมากต่อไป

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่ม ปตท. ขอเป็นพลังร่วมในยามที่ทุกฝ่ายต่างต้องเผชิญกับปัญหาโรคระบาด โควิด 19 โดยพร้อมที่จะผนึกกำลังส่งเสริมการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ให้มีอุปกรณ์ช่วยในการรักษาผู้ป่วยให้มีอัตราของการเสียชีวิตที่ลดลง และขอเป็นกำลังใจให้คนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด เพราะ ปตท. เชื่อว่าเราคนไทยทุกคนล้วนมี ลมหายใจเดียวกัน

162063049462

162063051985

162063054886