เปิดที่ดิน6ไร่ริมถนนราชดำริ ดึงนักลงทุนเช่า 30-50 ปี

เปิดที่ดิน6ไร่ริมถนนราชดำริ  ดึงนักลงทุนเช่า 30-50 ปี

ที่ดินย่านใจกลางเมืองไม่ว่ายุคไหนย่อมเป็นที่ต้องการของนักลงทุน เรียกว่า ขอให้มี! ล่าสุด “วชิราวุธวิทยาลัย” เสนอที่ดินขนาด 6 ไร่ 51 ตารางวา ริมถนนราชดำริ ศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ

นับเป็นทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งใจกลางเมือง ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ พร้อมทิวทัศน์พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ของราชกรีฑาสโมสรซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นที่ดินแปลงใหญ่แปลงเดียวติดริมถนนราชดำริที่มีเสนอให้เช่าระยะยาวในขณะนี้ โดยเปิดให้นักลงทุนที่สนใจยื่นข้อเสนอสำหรับการเช่าระยะยาว 30 ปี หรือ 50 ปี ซึ่งอาจเลือกที่จะปรับปรุงอาคารเดิม อาคารสำนักงาน และอพาร์ตเมนต์ ที่มาพร้อมกับที่ดิน หรือจะพัฒนาโครงการใหม่ขึ้นมาแทน ไม่ว่าจะเป็นมิกซ์ยูส อาคารสำนักงานเกรดเอ โรงแรมหรู หรือคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี

สุพินท์ มีชูชีพ ประธานกรรมการบริหาร เจแอลแอล ที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ เจแอลแอล ในฐานะตัวแทนจัดหาผู้เช่า เชื่อว่า ที่ดินของวชิราวุธวิทยาลัยแปลงนี้จะได้รับความสนใจสูงจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยและในภูมิภาค

“ดีเวลอปเปอร์จำนวนหนึ่งยังมีความแข็งแกร่งทางการเงินสูง และมองหาโอกาสการพัฒนาโครงการอสังหาฯ ระดับพรีเมี่ยมบนทำเลที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของกรุงเทพฯ นักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความสนใจการเช่าที่ดินทำเลชั้นดีมากขึ้น เนื่องจากที่ดินในทำเลชั้นดีเช่นนี้แทบไม่มีเสนอขาย หรือถ้ามี ก็จะเป็นราคาที่สูงมาก” นางสุพินท์อธิบาย

ไมเคิล แกลนซี กรรมการผู้จัดการ เจแอลแอล กล่าวว่า “ที่ดินที่เสนอให้เช่าประกอบด้วยที่ดินติดกันสองแปลง แปลงแรกมีขนาด 3 ไร่ 70 ตารางวา พร้อมอาคารสำนักงาน และอีกแปลง ขนาด 2 ไร่ 3 งาน 81 ตารางวา พร้อมอาคารอพาร์ตเมนต์ โดยที่ดินแปลงแรกจะพร้อมส่งมอบให้ผู้เช่าในปี 2564 และอีกแปลงจะพร้อมส่งมอบในปี 2568 การส่งมอบที่เหลื่อมเวลากันเช่นนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สนใจเช่า สามารถแบ่งพัฒนาโครงการใหม่บนที่ดินออกได้เป็นเฟสๆ และได้ประโยชน์จากการที่อสังหาริมทรัพย์กลุ่มหลักๆ ของกรุงเทพฯ มีแนวโน้มฟื้นตัวในช่วงเดียวที่การพัฒนาโครงการจนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งจะใช้เวลา 4-6 ปีข้างหน้า”

นอกจากนี้ นักลงทุนที่สนใจ ยังอาจลงทุนเช่าที่ดินแปลงนี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องพัฒนาโครงการใหม่ เนื่องจากมีทางเลือกที่จะปรับปรุงยกระดับอาคารสำนักงานและอาคารอะพาร์ตเมนต์ที่มีอยู่เดิมบนที่ดินปัจจุบัน

อาคารที่มีอยู่บนแปลงที่ดินประกอบด้วยอาคารสำนักงานความสูง 18 ชั้นมีพื้นที่รวมประมาณ 29,700 ตารางเมตร และอาคารอาพาร์ตเมนต์ความสูง 20 ชั้นพร้อมพื้นที่รวมประมาณ 24,600 ตารางเมตร โดยทั้งสองอาคารมีอายุ 30 ปีและ 26 ปีตามลำดับการเปิดรับข้อเสนอการเช่าเริ่มขึ้นแล้ว และปิดรับกลางเดือน ก.ค.นี้