เปิดจอง ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3-ทัวร์เที่ยวไทย’ กลาง พ.ค.นี้ ททท.เล็งขยายเวลาใช้สิทธิถึง 30 ก.ย.64

เปิดจอง ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3-ทัวร์เที่ยวไทย’ กลาง พ.ค.นี้  ททท.เล็งขยายเวลาใช้สิทธิถึง 30 ก.ย.64

‘ททท.’ เผยเปิดจอง 2 โครงการกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3-ทัวร์เที่ยวไทย’ กลาง พ.ค.นี้ ชี้ยังจับตาสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 3 ระบาดเป็นหลัก หวังคลี่คลายโดยเร็ว เล็งขยายเวลาใช้สิทธิถึง 30 ก.ย.64 จากเดิมสิ้นสุด 31 ส.ค.นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.คาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนเริ่มจองสิทธิโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” ซึ่งเพิ่มจำนวนสิทธิอีก 2 ล้านสิทธิใหม่ (จากเดิม 6 ล้านสิทธิ เป็น 8 ล้านสิทธิ) และโครงการ “ทัวร์เที่ยวไทย” จำนวน 1 ล้านสิทธิ ได้ในช่วงกลางเดือน พ.ค.2564 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่องหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 คลี่คลายดีขึ้น

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และ ทัวร์เที่ยวไทยทั้ง 2 โครงการจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศได้ แต่ต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3 เป็นหลักด้วย หวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายภายในเร็วๆ นี้

"โดย ททท.วางกำหนดเปิดให้ประชาชนจองสิทธิทั้ง 2 โครงการได้ในช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมระบบร่วมกับธนาคารกรุงไทย ส่วนจะเริ่มวันที่เท่าไรนั้น ยังต้องรอดูรายละเอียดอีกครั้ง เพราะมีประเด็นเรื่องการเชื่อมต่อข้อมูลระบบสแกนใบหน้ากับทางกระทรวงมหาดไทยตามมติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ต้องเชื่อมต่อให้แล้วเสร็จก่อน ถึงจะเคาะวันเปิดจองสิทธิอย่างเป็นทางการได้”

ผู้ว่าการ ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า และเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 3 กระทบต่อตลาดไทยเที่ยวไทยในช่วงไตรมาสที่ 2 ททท.คาดว่าน่าจะยืดหยุ่นเรื่องระยะเวลาดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย เพื่อเพิ่มระยะเวลาการเดินทางได้ สามารถขยายระยะเวลาได้ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.2564

แต่ทั้งนี้จะต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นหลัก จากเดิมวางกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดของทั้ง 2 โครงการในวันที่ 31 ส.ค.นี้ และต้องเบิกจ่ายงบประมาณให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธ.ค.นี้