'ส.ส.พปชร.'ติด'โควิด'หลังร่วมคณะสังสรรค์'รมว.ยุติธรรม'ที่สุโขทัย

'ส.ส.พปชร.'ติด'โควิด'หลังร่วมคณะสังสรรค์'รมว.ยุติธรรม'ที่สุโขทัย

"ชูศักดิ์" ตรวจพบ ติดเชื้อ "โควิด" หลังร่วมสังสรรค์ในร้านอาหาร ที่สุโขทัย ช่วงสงกรานต์ กับคณะ "รมว.ยุติธรรม" เข้าพักรักษาตัวที่รพ.แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการระบุพบไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี .ปากแคว.เมือง .สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา รวมถึงมีการถ่ายภาพร่วมกันอย่างใกล้ชิดนั้น เบื้องต้นพบว่าในกลุ่มนี้มี 5 ราย ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

โดยนายแพทย์ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่าจังหวัดสุโขทัย มียอดผู้ป่วยสะสม 28 รายและยังมีการสอบสวนโรคเพิ่มอีก 5 ราย โดยมีคลัสเตอร์จากร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรีร่วมอยู่ด้วย ซึ่งหากผู้ใดมีการสัมผัสใกล้ชิดหรือเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี ขอให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทุกแห่ง ส่วนที่โรงพยาบาลสุโขทัย มีเคสรอตรวจหาเชื้อจำนวนมาก อีกทั้งขอผู้สัมผัสเสียงสูง เสี่ยงต่ำ ให้กักตัว 14 วันที่บ้าน ถึงแม้ผลจะออกมาเป็นลบก็ตาม

ขณะเดียวกันร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี โดยนายอุดมพร ทองพุ่ม พนักงานร้าน กล่าวว่า ขณะนี้ทางร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี ได้ประกาศปิดร้านเพื่อทำความสะอาดภายทั้งร้าน ทั้งส่วนของห้องรับรอง โซนโต๊ะอาหาร โซนกาแฟ ห้องครัว ห้องน้ำ ได้ทำความสะอาดตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วนพนักงานทั้งหมดของร้านได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสุโขทัย ซึ่งอยู่ในระหว่างรอผลตรวจ

ล่าสุดจากผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผู้เกี่ยวข้องร่วมงานสังสรรค์พบว่า นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง..สุโขทัย เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี ในวันที่ 12 เมษายนนั้น เมื่อทราบว่ามีคนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ไปตรวจหาเชื้อพบว่าผลตรวจออกมาเป็นบวกและได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุโขทัยแล้ว ส่วนคนในแวดวงที่ร่วมงานสังสรรค์รับประทานอาหารที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี ทั้งหมดได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว และอยู่ระหว่างรอผลขณะนี้ได้กักตัวเองที่บ้าน ทั้งนี้รวมถึงนายสมศักดิ์ ด้วย

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ยอมรับว่าไปเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปตนได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไปซึ่งไปทักทายคนสนิทแต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพักและในวันที่ 14 เมษายน ตนได้เดินทางกลับมาถึง กทม. จนวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงเร่งสั่งการให้สำนักรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกัน ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมาในวันที่ 20 เมษายน 2564 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนคงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจโควิด-19 อีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน 2564 นี้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้รายงานว่า วันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรกพร้อมกับพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมทั้งคณะรัฐมนตรีคนอื่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิค 19 ล่าสุดในวันที่ 22 เมษายน 2564 ของ .สุโขทัย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 33 ราย ซึ่งคลัสเตอร์ที่สำคัญล่าสุดทั้ง 5 ราย มาจากการร่วมงานสังสรรค์ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรีนั่นเอง รวมทั้งนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ..สุโขทัยเขต 2 อีกด้วย