'พิจิตร' จ่อล็อคดาวน์ 2 หมู่บ้าน หลังพบผู้ป่วย 'โควิด-19' เพิ่ม

"พิจิตร" พบผู้ป่วยเพิ่มอำเภอเดียว 7 ราย กระจายไปยัง 2 ครอบครัว รวมยอด 14 ราย สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้ม ในอำเภอสามง่าม ที่พบการแพร่ระบาด เตรียมวางมาตรการล็อคดาวน์ 2 หมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 64 ที่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าวางมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้สอดคล้องกับการแพร่ระบาดที่มีแนวโน้มสูงขึ้น หลังจาก มียอดการติดเชื้อไวรัสโควิด เพิ่ม 14 ราย ล่าสุด มีการติดเชื้อ ในอำเภอสามง่าม รวม 7 ราย โดยติดเชื้อภายใน 2 ครอบครัว ที่ผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ล่าสุด พบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นครอบครัว อยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านรายชะโด อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร จำนวน 3 ราย และครอบครัว ใน ตำบลหนองโสน หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 13 อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร จำนวน 4 ราย และ มีผู้เสี่ยงสูง อีก มากกว่า 29 ราย

เบื้องต้น ทางจังหวัดพิจิตร และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิจิตร ได้ วางมาตรการ โดย นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กรมควบคุมโรค ฝ่ายปกครองอำเภอสามง่าม ลงพื้นที่เก็บตรวจหาเชื้อ ผู้มีความเสี่ยงกับผู้ป่วย พร้อมคุมเข้มตรวจหาเชื้อ ในพื้นที่อำเภอสามง่าม พร้อม วางมาตรการ เตรียมแผนล็อคดาวน์ หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 13 ในตำบลหนองโสน (หนอง- สะ-โน) อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร หลังพบหมู่บ้านมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด พร้อมจัดเตรียมพื้นที่โรงพยาบาลสนาม และ พื้นที่กักตัว ตามอำเภอ ต่างๆ.ในจังหวัดพิจิตร

สำหรับจังหวัดพิจิตร พบผู้ติดเชื้อ โควิด ในช่วงเดือนเมษายน แล้ว จำนวน 14 ราย กระจาย ใน 3 คือ อำเภอเมือง อำเภอวชิรบารมี และ อำเภอสามง่าม ซึ่งการติดเชื้อทั้งหมด มาจากประชาชน ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพิจิตร แล้ว ทำการติดเชื้อ กับ คนภายในครอบครัว