'Apple' เขย่าโลกดีไวซ์อัจฉริยะ เปิด 'iPad Pro iMac- iPhone 12' สีม่วงสดใส

'Apple' เขย่าโลกดีไวซ์อัจฉริยะ เปิด 'iPad Pro iMac- iPhone 12' สีม่วงสดใส

Apple เขย่าโลกดีไวซ์อัจฉริยะ เติมสีสดใสให้ผลิตภัณฑ์ ขนทัพจัดเต็ม ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายในงาน Spring Loaded ทั้ง iPad Pro, iMac AirTag iPhone 12 และ iPhone 12 mini สีม่วง เปิดราคาไทย และเตรียมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

161896760911

ภายในงานครั้งนี้ Apple ได้มีการเพิ่มสีใหม่ให้แก่ iPhone 12 และ iPhone 12 mini ด้วยตัวเครื่องสีม่วง ในรายงานข่าวระบุว่า จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าศุกร์ที่ 23 เมษายน ใน 34 ประเทศ ก่อนวางจำหน่ายทางการวันที่ 30 เมษายน

iPhone 12 และ iPhone 12 miniสีม่วงวางจำหน่ายในรุ่นความจุ 64GB, 128GB และ 256GB เริ่มต้นที่ราคา 29,900 บาท และ 25,900 บาท 

ตัวเครื่องสีใหม่จะช่วยเติมเต็มดีไซน์แบบขอบแบนที่สวยงามของ iPhone 12 ซึ่งมาพร้อมระบบกล้องคู่อันล้ำหน้า จอภาพ Super Retina XDR, ดีไซน์ด้านหน้าแบบ Ceremic Shield, A14 Bionic และระบบ 5G

ทั้งนี้ Phone 12 นับว่า รองรับย่านความถี่ 5G มากที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน จึงสามารถใช้งาน 5G ได้ครอบคลุมทั่วโลกมากที่สุด6 โดยรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกานั้นรองรับความยาวคลื่นระดับมิลลิเมตร ซึ่งเป็น 5G ในความถี่ที่สูงกว่า ทำให้ iPhone 12 สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 4Gbps แม้จะอยู่ในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานหนาแน่น นอกจากนี้ iPhone 12 ยังมาพร้อมโหมด Smart Data ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่อย่างชาญฉลาดโดยการประเมินความจำเป็นในการเชื่อมต่อ 5G และปรับการใช้งานข้อมูล ความเร็ว และพลังงานให้สมดุลในแบบเรียลไทม์

Apple ยังได้เปิดตัวตัว iPad Pro ที่ทรงพลังและล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งเป็นขยายขีดจำกัดของความเป็นไปได้บน iPad การนำชิป M1 ที่ออกแบบโดย Apple มาไว้บน iPad Pro นั้นเป็นการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานแบบก้าวกระโดดและทำให้ iPad Pro เป็นอุปกรณ์ที่เร็วที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน

161896743859

iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วมาพร้อมจอภาพ Liquid Retina XDR ใหม่ที่มีช่วงไดนามิกที่กว้างถึงขีดสุด iPad Pro จึงถ่ายทอดประสบการณ์ด้านภาพได้อย่างสวยงามน่าทึ่งพร้อมด้วยรายละเอียดที่สมจริงยิ่งกว่าที่เคยสำหรับเวิร์กโฟลว์ระดับ HDR ที่มีรายละเอียดมากที่สุด ขณะที่รุ่นเซลลูลาร์พร้อม 5G จะมอบการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกเมื่อคุณต้องไปไหนมาไหน และ iPad Pro ยังมาพร้อม Thunderbolt ที่ช่วยให้ผู้ใช้ระดับโปรเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมความเร็วสูงได้

  • iPad Pro ใหม่จะเปิดให้สั่งซื้อโดยเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 เมษายน เป็นต้นไปทางapple.com/th และจะวางจำหน่ายใน Apple Store ใน 31 ประเทศและภูมิภาครวมถึงสหรัฐอเมริกา iPad Pro จะวางจำหน่ายใน Apple Store ช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคม
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วใหม่จะวางจำหน่ายในสีเงินและสีเทาสเปซเกรย์ iPad Pro มีวางจำหน่ายในรุ่นความจุ 128GB, 256GB, 512GB, 1TB และ 2TB3 ซึ่งช่วยให้ลูกค้าระดับโปรมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับแอพและคอนเทนต์
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้วมีราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 32,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular และ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วมีราคาเริ่มต้นที่ 37,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 42,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular ที่ apple.com/th

161898176442

ผลิตภัณฑ์ Apple รุ่นที่เปิดตัวครั้งล่าสุดนี้ นับว่า เป็นครั้งที่ใส่ความเป็นสีสันที่สดใสไว้ค่อนข้างมาก  มีการปรับดีไซน์ของ iMac รุ่นใหม่ ดีไซน์ที่บางเหลือเชื่อและกะทัดรัดมากยิ่งขึ้นที่เกิดขึ้นได้ด้วยชิป M1 iMac ใหม่ให้ประสิทธิภาพอันทรงพลังในดีไซน์ที่มีบางเพียง 11.5 มิลลิเมตร ด้วยมุมมองด้านข้างอันบางเฉียบจนเหมือนไม่มีเครื่องอยู่ตรงนั้นเลย iMac มีสีสันอันสวยสดมากมายให้เลือกจับคู่กับสไตล์เฉพาะตัวของผู้ใช้งานและเพิ่มความสว่างสดใสให้กับทุกพื้นที่ 

  • iMac รุ่น 24 นิ้วใหม่พร้อมให้สั่งซื้อตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 เมษายนที่ apple.com/th และในแอป Apple Store โดยจะเริ่มส่งถึงมือลูกค้าและพร้อมจำหน่ายใน Apple Store บางสาขาและผ่านทางตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Apple ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม
  • iMac ที่มี GPU แบบ 7-core ราคาเริ่มต้นที่ 42,900 บาท และ 41,200 บาท สำหรับการศึกษา และมีให้เลือกทั้งสีเขียว สีชมพู สีฟ้า และสีเงิน มาพร้อมกับ CPU แบบ 8-core, หน่วยความจำแบบรวมขนาด 8GB, SSD ความจุ 256GB, พอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ต, Magic Keyboard และ Magic Mouse
  • iMac ที่มี GPU แบบ 8-core ราคาเริ่มต้นที่ 49,900 บาท และ 46,600 บาท สำหรับการศึกษา และมีให้เลือกทั้งสีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีชมพู สีม่วง สีฟ้า และสีเงิน มาพร้อม CPU แบบ 8-core, หน่วยความจำแบบรวมขนาด 8GB, SSD ความจุ 256GB, พอร์ต Thunderbolt จำนวน 2 พอร์ต, พอร์ต USB-3 เพิ่มเติมจำนวน 2 พอร์ต, Magic Keyboard พร้อม Touch ID, Magic Mouse และ Ethernet
161898045099

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ Apple ที่ได้รับความน่าสนใจมาก คือ Apple AirTag อุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ผ่านแอพบนไอโฟนซึ่งสามารถค้นหาสิ่งของได้

AirTag ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมชิ้นเล็กที่เรียบหรูดูดีเพื่อช่วยติดตามและค้นหาสิ่งของสำคัญโดยอาศัยแอปค้นหาของฉันจาก Apple ซึ่งไม่ว่าคุณจะติด AirTag ไว้กับกระเป๋าถือ กุญแจ กระเป๋าเป้ หรือสิ่งของอื่นๆ AirTag ก็จะอาศัยเครือข่ายค้นหาของฉันที่กว้างไกลทั่วโลกเพื่อระบุตำแหน่งสิ่งของที่หายไป และขณะเดียวกันยังมีการเข้ารหัสข้อมูลตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งโดยไม่มีการระบุตัวตน AirTag มีจำหน่ายในแบบแพ็ค 1 ชิ้น และ 4 ชิ้นในราคา 990 บาท และ 3,390 บาท ตามลำดับ

AirTag ยังมาพร้อมประสบการณ์การตั้งค่าที่มหัศจรรย์ไม่ต่างจาก AirPods เพียงแค่นำ AirTag มาอยู่ใกล้ๆ iPhone ทั้งคู่ก็จะเชื่อมต่อกันทันที จากนั้นผู้ใช้สามารถตั้งชื่อและเลือกว่าจะใช้ AirTag ชิ้นนั้นกับสิ่งของอะไร โดยจะเลือกจากค่าเริ่มต้นอย่าง "กุญแจ" และ "เสื้อแจ็คเก็ต" หรือจะตั้งชื่อเองก็ได้

สามารถใส่ความเป็นตัวเองให้กับ AirTag ได้ด้วยบริการสลักข้อความและอิโมจิ 31 แบบฟรีเมื่อซื้อจาก apple.com/th หรือแอป Apple Store 

161896612350

นอกจากนี้ Apple ยังเปิดตัวเจเนอเรชั่นถัดไปของ Apple TV 4K ที่มาพร้อม HDR ที่มีอัตราเฟรมสูงในแบบ Dolby Vision และให้ลูกค้าเข้าถึงคอนเทนต์โปรดที่มีคุณภาพสูงที่สุด หัวใจสำคัญของ Apple TV 4K ใหม่ คือ ชิป A12 Bionic ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านกราฟิก การถอดรหัสวิดีโอ และการประมวลผลเสียงอย่างเห็นได้ชัด และด้วย Apple TV Remote ที่ออกแบบมาใหม่หมด ทำให้การดูรายการและภาพยนตร์บน Apple TV ง่ายยิ่งกว่าเดิม 

  • Apple TV 4K ใหม่จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 6,700 บาท ในเร็วๆ นี้ที่ apple.com/th ทางแอป Apple Store และที่ Apple Store สาขาต่างๆ Apple TV 4K ยังมีวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจาก Apple และและผู้ให้บริการช่องเคเบิ้ลบางราย
  • Apple TV HD พร้อม Apple TV Remote ใหม่ จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 5,600 บาท
  • Apple TV Remote ใหม่จะวางจำหน่ายแยกต่างหากในราคา 2,090 บาท และสามารถใช้งานร่วมกับ Apple TV 4K รุ่นก่อนหน้า และ Apple TV HD ได้

ในส่วนของ Apple TV Remote ที่ออกแบบมาใหม่ ควบคุมคลิกแพดที่ทันสมัย นำทางได้ถึงห้าทิศทางเพื่อความแม่นยำที่ดีกว่า อีกทั้งยังรองรับการสัมผัสสำหรับการปัดเพื่อไปยังทิศทางต่างๆ แบบที่ผู้ใช้ Apple TV ชื่นชอบ วงแหวนด้านนอกของคลิกแพดรองรับคำสั่งนิ้วแบบหมุนเป็นวงกลมที่ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ  ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นปุ่มควบคุมแบบหมุนที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการค้นหาฉากที่ต้องการในภาพยนตร์หรือรายการ ผู้ใช้ Apple TV Remote ใหม่จะสามารถถือได้อย่างเหมาะสบายมือ ด้วยดีไซน์แบบอลูมิเนียมชิ้นเดียว 

Apple ยังได้เผยโฉมบริการสมัครสมาชิก Apple Podcasts ตลาดระดับโลกสำหรับผู้ฟังในการค้นพบข้อเสนอการสมัครสมาชิกแบบพรีเมียมจากผู้สร้างที่ตนเองโปรดปราน พร้อมด้วยรายการที่ฟังได้ฟรีอีกนับล้านรายการทาง Apple Podcasts

โดยตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ผู้ฟังจากกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคจะสามารถสมัครสมาชิกแบบพรีเมียม ซึ่งมีสิทธิประโยชน์หลากหลายที่คัดสรรมาโดยผู้สร้างแต่ละราย อย่างเช่น การฟังโดยไม่มีโฆษณาคั่น การเข้าถึงเนื้อหาเพิ่มเติม และการรับฟังซีรีส์ใหม่ก่อนใครหรือแบบพิเศษสุด

ทั้งนี้ ผู้ฟังจะสามารถเพลิดเพลินกับบริการสมาชิกแบบพรีเมียมจากนักพูดอิสระและสตูดิโอชั้นนำ อย่างเช่น Tenderfoot TV, Pushkin Industries, Radiotopia from PRX และ QCODE ไปจนถึงบริษัทสื่อและบันเทิงชั้นแนวหน้าอย่างเช่น NPR, Los Angeles Times, The Athletic, Sony Music Entertainment และอื่นๆ อีกมากมาย

161896889318