ศาลสั่งจำคุก ผู้จัดการร้าน 'คริสตัล-เอเมอร์รัล' 2 เดือน ไม่รอลงอาญา

ศาลสั่งจำคุก ผู้จัดการร้าน 'คริสตัล-เอเมอร์รัล' 2 เดือน ไม่รอลงอาญา

ตำรวจดำเนินคดีแล้ว 2 ร้าน "คริสตัล คลับ-เอเมอร์รัล" ต้นเหตุแพร่ "โควิด-19" ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ ศาลสั่งจำคุกผู้จัดการร้าน 2 เดือนไม่รอลงอาญา ความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.สถานบริการ เสนอปิด 5 ปี ขณะที่ตำรวจสน.ทองหล่อติดเชื้อ 18 ราย

ที่ "กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช..)" พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก..5 กล่าวถึงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 รอบล่าสุด โดยคลัสเตอร์แห่งใหม่มาจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ว่า บก..5 ได้เนินการในการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า "โควิด-19"

โดยได้มีการดำเนินคดีกับร้าน "คริสตัลคลับ" ทองหล่อ 25 และร้าน "เอเมอร์รัล" ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ และการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามประกาศใน "สถานการณ์ฉุกเฉิน" โดยได้ดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านทั้ง 2 ร้าน และส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ ซึ่งศาลมีคำพิพากษาจำคุกผู้จัดการร้านทั้ง 2 รายเป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา

ขั้นตอนต่อไปหลังจากนี้ ได้มีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อเสนอปิดสถานบริการดังกล่าวเพิ่มเติมจากกรุงเทพมหานครได้ออกประกาศปิดเป็นระยะเวลา 14 วัน สำหรับ "สถานบริการ" หรือสถานประกอบการที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยทางตำรวจจะเสนอปิดหากเข้าเงื่อนไขตามข้อกำหนดของคสช. ก็จะมีโทษปิดเป็นระยะเวลา 5 ปี

พล...โสภณ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อ ติดได้รับเชื้อโควิด-19 เป็นเจ้าหน้าที่ในสายปฏิบัติการทั้งสิ้น 18 นาย ไม่มีเจ้าหน้าที่อำนวยการหรือธุรการที่ติดเชื้อ และทราบจากแพทย์ว่าตำรวจที่ติดเชื้อเหล่านี้ที่ไปตรวจตามสถานบริการ ถึงแม้จะมีการใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน ก็อาจมีความเป็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สวมใส่ถุงมือขณะปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตำรวจที่ปฏิบัติงานสวมใส่ "หน้ากากอนามัย" ในการป้องกัน และพก "เจลแอกอฮอล์" แต่ขณะเข้าไปตรวจมักจะไม่ได้ใส่ถุงมือในการเข้าไปตรวจเพราะอาจจะไม่สะดวกขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนสถานบริการหรือสถานประกอบการอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ถ้าหากพบผิดเงื่อนไขตามประกาศของ "คสช." ก็จะเสนอปิด ซึ่งจะพิจารณาทั้งหมด เพราะมีสถานประกอบการที่ไม่ใช่สถานบริการ เช่น ร้านอาหาร หรือสถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบริการ ส่วนการแพร่ระบาดครั้งที่ 1 และ 2 สถานบริการก็ปิดไปนาน ซึ่งร้านเอเมอร์รัล กลับมาเปิดได้วันเดียว ก็ถูกสั่งปิดเลย

รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลแขวงพระนครใต้ สั่งจำคุกนายชวลิต พุทธราช อายุ 30 ปี ผู้จัดการร้านคริสตัลคลับ ทองหล่อ 25 และ นายครรชิต ซื่อบริสุทธิ์ใจ อายุ 29 ปี ผู้จัดการร้านเอเมอร์รัล ผับทองหล่อ เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญาในความผิดตาม ...ฉุกเฉิน และ ...สถานบริการ