พิษ​โควิดเล่นงาน 'สนามบิน​เชียงใหม่' เงียบ​เหงา ประชาชนแห่คืน​ตั๋ว​เครื่องบิน​

บรรยากาศ​เดินทาง "สนามบิน​เชียงใหม่" เงียบ​เหงา หลังโดนพิษ​โควิดเล่นงาน ประชาชน​แห่ขอคืนและเลื่อนตั๋วเพียบ เจ้าหน้าที่แอร์เอเชีย​แจงสามารถทำเรื่อง​ผ่านเว็บไซต์​ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 เมษายน​ 2564) บรรยากาศ​ที่ท่าอากาศยาน​เชียงใหม่​ในช่วงเทศกาล​ปี๋ใหม่เมือง 2564 เป็นไปด้วยความเงียบ​เหงา มีผู้โดยสาร​มาใช้บริการบางตา ทั้งขาออกและขาเข้า แม้ว่าทางท่าอากาศยาน​เชียงใหม่​จะมีการเพิ่มบินจากช่วงปกติ 110 เที่ยวบิน เป็น 136 เที่ยว​บิน รวมถึงมีการคาดการณ์​ว่าจะมีผู้โดยสาร​มาใช้บริการประมาณ​วันละ 17,000 คน จากช่วงปกติที่ผู้โดยสาร​ใช้บริการเฉลี่ย​วันละ 11,000 คน

แต่จากสถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของ​โค​วิด​-19​ ในหลายพื้น​ที่ของประเทศไทย​ ทำให้ขณะนี้​คณะกรรมการ​โรคติดต่อ​​เชียงใหม่​ ได้มีการออกประกาศ​ให้ผู้ที่เดินทาง​มาจาก 5 จังหวัด​เฝ้าระวัง​สูงสุด คือ กรุงเทพ​มหานคร​ นครปฐม​ ปทุมธานี​ นนทบุรี​ และสมุทรปราการ​ จะต้องรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่​ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ ​อสม.ในพื้นที่ ​และกักตัวในที่พักอาศัย​เพื่อสังเกตุอาการ​ 14 วัน

161803947734

จากสถานการณ์​ดังกล่าวทำให้ขณะนี้​ประชาชน​และนักท่องเที่ยว​ ต่างมีการขอคืน​ตั๋ว​เครื่องบิน​แบะขอเลื่อนการเดินทางกับสายการบิน โดยบรรยากาศ​ที่บริเวณ​หน้าจุดจำหน่าย​ตั๋ว​โดยสารของสายการบินไทยแอร์เอเชีย มีประชาชน​แบะนักท่องเที่ยว​ มารอขอคืน​ตั๋วโดยสาร​และเลื่อนการเดินทางเป็นจำนวนมาก ขณะที่​จุดจำหน่าย​ตั๋ว​ของสายการบินอื่น มีประชาชน​และนักท่องเที่ยว​ทยอยมาขอคืนบัตรโดยสาร​เช่นเดีย​วกัน

161803951954

ผู้​ที่มาคืนบัตร​โดยสาร​รายหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาคืนตั๋ว ​เนื่องจากมีแผนจะเดินทางไปร่วมงานมงคลของญาติ​ที่จังหวัด​ระยองและทำธุระ​ในกรุงเทพ​มหานคร​ แต่จากสถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ และประกาศ​ของจังห​วัด​ที่ออกมา จึงจำเป็นต้องยกเลิกการเดินทาง​ และมาขอคืน​ตั๋ว​ แต่เนื่องจาก​มีผู้มาขอคืน​ตั๋ว​จำนวนหลายคน ประกอบกับเจ้าหน้าที่​มีเพียงไม่กี่คน ทำให้การ​ติดต่อ​ประสานงาน​จึงล่าช้า

161803954385

ขณะที่​ เจ้าหน้าที่​ประจำจุดขายบัตรโดยสาร ​กล่าวว่า ทางสายการบินพึ่งมีการประกาศให้คืนบัตร​โดยสารเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ในวันนี้ประชาชน​เดินทางมาติดต่อจำนวนมาก จึงอยากจะแนะนำว่า การคืนหรือเลื่อนบัตรโดยสาร​ สามารถทำผ่านหน้าเว็บไซต์​ของไทยแอร์​เอเชีย​ได้เลย เพราะมีการปรับปรุง​ระบบให้รองรับแล้ว ไม่จำเป็น​ต้องเดินทางมาที่จุดจำหน่าย​บัตร​โดยสาร​

ที่มาภาพ : เกรียงไกร​ รัตนา​