'อุทัยธานี' ไข่แตก พบติดเชื้อโควิด-19 คาดคลัสเตอร์คณะลิเก

'อุทัยธานี' ไข่แตก พบติดเชื้อโควิด-19 คาดคลัสเตอร์คณะลิเก

จังหวัดอุทัยธานี ไข่แตกแล้ว พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 คาดคลัสเตอร์คณะลิเก

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันที่ 9 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่มียอดผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์มานานตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563

ล่าสุดวันนี้ พบว่าพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวนหลายราย โดยต้นเชื้อหลักคาดว่าจะมาจากคลัสเตอร์ คณะลิเกจังหวัดนครสวรรค์ ที่เดินทางมาแสดงที่วัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีผู้สุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิด เฝ้าระวังไม่ต่ำกว่า 50 ราย

นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี จะร่วมกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานีกและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จังหวัดอุทัยธานี ว่ามีผู้ติดเอโควิด – 19 กี่ราย รวมทั้งเปิดเผยไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อ เพื่อเป็นกาสรเฝ้าระวังต่อไป ในเย็นวันนี้ 16.00 น. ที่ห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี

ในส่วนของการเฝ้าระวังมาตรการคุมเข้มป้องกันโควิด – 19 ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้สั่งการให้มีการตั้งด่านคัดกรองโควิด – 19 ในจุดที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดต่างๆที่มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดอุทัยธานี คักรองคนเข้าออกจังหวัดอุทัยธานี อย่างเข้มข้น เพื่อป้องการระบาดไม่ให้มีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เพิ่มขึ้น โดยขณะนี้ได้เร่งระดมตั้งเต็นท์จัดคัดกรองดังกล่างอย่างเร่งด่วนและจะเริ่มตั้งด่านคัดกรองตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ( 10 เม.ย. ) เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย