'พท.'ชี้'ศักดิ์สยาม'ลดทอนความเชื่อมั่น 'รัฐบาล'ปกปิดข้อมูลติด'โควิด'

'พท.'ชี้'ศักดิ์สยาม'ลดทอนความเชื่อมั่น 'รัฐบาล'ปกปิดข้อมูลติด'โควิด'

"อรุณี" ซัด "ศักดิ์สยาม" โกหกปชช. ลดทอนความเชื่อมั่น "รัฐบาล" ปกปิดข้อมูล หลังติด "โควิด" เมื่อวานบอกฉีดวัคซีนครบ2โดส แต่วันนี้บอกรับแค่โดสเดียว ชี้ เป็นผู้ใหญ่ต้องทำตัวเป็นแบบอย่าง เตือน วัคซีนไม่ใช่ยาวิเศษ ยังต้องป้องกันตัวเองเข้ม

..อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรมว.คมนาคม ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งที่นายศักดิ์สยามเพิ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อวานนี้ว่า (6 เม..64)  ร่างกายยังแข็งแรงดีและได้ผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ครบ 2 โดสแล้ว  แต่วันนี้ (7 เม..64) กลับคำให้สัมภาษณ์ว่าได้รับวัคซีน 1 โดสนั้น นายศักดิ์สยามกำลังโกหกประชาชนและกำลังลดทอนความเชื่อมั่นให้กับรัฐบาลเสียเอง ใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นยันต์กันผี  ฉีดแล้วจะปฏิบัติตัวอย่างไรก็ได้ ทั้งที่รัฐมนตรีและรัฐบาลในฐานะที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต้องปฏิบัติตัวให้เป็นแบบอย่างกับสังคมและต้องมีความรับผิดชอบสูงกว่าประชาชน แม้จะได้รับวัคซีนแล้วไม่ได้หมายความว่าจะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยปราศจากการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ต้องป้องกันตัวเองด้วยมาตรการเข้มข้นตามที่กำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง   เพราะประชาชนจำนวนมากยังไม่ได้รับวัคซีน  มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ได้รับวัคซีนเพียง 1 โดส   

นางสาวอรุณี กล่าวว่า นายศักดิ์สยามและรัฐมนตรีอีกหลายคนที่ต้องกักตัวไม่ควรเป็นหนึ่งในสาเหตุของการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์ทองหล่อ  ซึ่งล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้มี 334 ราย  เป็นการติดเชื้อในประเทศ 327 ราย พบมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร 210 ราย ส่วนใหญ่พบจากกลุ่มสถานบันเทิงใน กทม. ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า การระบาดครั้งนี้อาจจะกลายเป็นการระบาดระลอกที่ 3 หรือไม่

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รัฐบาลกำลังทำลายความน่าเชื่อถือให้กับวัคซีนที่ตนเองเป็นผู้สั่งซื้อและยังผูกขาดการเข้าถึง จากนี้ไปรัฐบาลต้องทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งที่ได้รับวัคซีนแล้วและยังไม่ได้รับวัคซีนว่า วัคซีนไม่ใช่ยาวิเศษ  ที่เมื่อได้รับไปแล้วจะทำให้ตัวเองไม่ติดเชื้อโควิด-19 ได้  หลังได้รับวัคซีนโดสที่ 2 แล้วจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคมและป้องกันตนเองอย่างเข้มข้นต่อไป เพราะวัคซีนมีระยะการสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกายหลังฉีดเข็มที่ 2 แล้ว14-28 วัน  ข้อมูลเหล่านี้สำคัญในการดำเนินชีวิตของประชาชนเป็นอย่างมาก

รัฐมนตรีที่ติดเชื้อโควิดไม่รับผิดชอบต่อสังคม ซ้ำยังปกปิดข้อมูล ทำตัวเป็นอภิสิทธิ์ชน ลอยตัวเหนือปัญหาที่ตนเองเป็นผู้ก่ออยู่เสมอ ประชาชนต้องรับกรรมแทนทุกครั้ง..อรุณี กล่าว