เปิดไทม์ไลน์ 'ศักดิ์สยาม' (เฉพาะ) ปฏิบัติงานคมนาคม

เปิดไทม์ไลน์ 'ศักดิ์สยาม' (เฉพาะ) ปฏิบัติงานคมนาคม

“ศักดิ์สยาม” รับผลตรวจพบติดโควิด-19 รอทีมแพทย์แถลงอย่างเป็นทางการ ด้านคมนาคมจ่อประกาศไทม์ไลน์ พร้อมสั่งพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วกระทรวง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า เช้าวันนี้ (7 เม.ย.) ตนมีไข้ขึ้นสูง และเนื่องจากวานนี้ทีมงานหน้าห้องกระทรวงคมนาคม มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 ทำให้วันนี้ตนต้องแอดมิดที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง

โดยล่าสุดผลตรวจเบื้องต้นออกมาเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 จำเป็นต้องรักษาตัวตามกระบวนการ โดยแพทย์อาจจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนอาการไข้ขึ้นสูงนั้น ขณะนี้เริ่มลดลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ด้านทีมงานหน้าห้องกระทรวงคมนาคม ออกมาระบุว่า ขณะนี้ยังรอผลตรวจของนายศักดิ์สยามอย่างเป็นทางการ โดยหากเป็นตรวจออกมาเป็นบวก กระทรวงฯ จะมีการประกาศไทม์ไลน์การทำงานของนายศักดิ์สยามในช่วงที่ผ่านมา ส่วนทีมงานหน้าห้องทั้งหมด ขณะนี้ได้ทยอยเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว

นอกจากนี้ ในวันนี้ เวลาประมาณ 14.00 น. เป็นต้นไป จะมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งหมดของกระทรวงคมนาคม

161780765261

สำหรับไทม์ไลน์การปฏิบัติงานของนายศักดิ์สยามในช่วง 14 วันที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่ามีวาระงานสำคัญ ดังนี้ 

24 มี.ค. 2564

- พบกับนายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ที่เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและหารือ ที่ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม

25 มี.ค. 2564

- ยกเลิกการประชุมที่กระทรวงคมนาคม และเข้าพบหมอกายภาพที่โรงพยาบาลพระราม 9

26 มี.ค. 2564

- เป็นประธานเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง ณ สถานีกลางบางซื่อ

27-28 มี.ค. 64

- ไม่มีข้อมูล

29 มี.ค. 2564 

- ช่วงเช้า เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการก่อสร้างโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพมหานคร – หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา) จำนวน 3 สัญญา ณ กระทรวงคมนาคม

- ช่วงบ่าย เข้าพบ นายยอน ทัวร์กอร์ด เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย ที่กระทรวงคมนาคม

30 มี.ค. 2564

- เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายเข้ามาที่กระทรวงคมนาคม เพื่อประชุมหัวหน้าหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดของกระทรวงคมนาคม

31 มี.ค. 2564

- เป็นประธานในการประชุมเพื่อเตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ที่กระทรวงคมนาคม

- ช่วงเย็น ร่วมงานศพ ที่ วัดโสมนัส​ราชวรวิหาร​

1 เม.ย. 2564

- ช่วงเช้า ประชุมคณะกรรมการนโยบายการขนส่งทางบก ที่กระทรวงคมนาคม 

- ช่วงบ่าย เปิดงานคิกออฟบังคับใช้ความเร็วสูงสุดใหม่ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถนนสายเอเชีย (ช่วงหมวดทางหลวงบางปะอิน - ทางต่างระดับอ่างทอง) ช่วงกม.4+100 – กม. 50+000 ทั้งขาเข้าและขาออก ระยะทาง 45.9 กม.  ที่หมวดทางหลวงบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

2-5 เม.ย. 2564

- ไม่มีข้อมูล

6 เม.ย. 2564 

- ร่วมงานทำบุญพรรคภูมิใจไทยที่สำนักงานพรรค ถ.พหลโยธิน

- เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมงานถวายพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

- ภายหลังทราบว่ามีทีมงานหน้าห้องติดโควิด-19 จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

7 เม.ย. 64

- ผลตรวจเป็นบวก เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ส่วนตัวของนายศักดิ์สยามออกมา ซึ่งไทม์ไลน์ที่นอกเหนือเวลาราชการนั้น เป็นหน้าที่ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมต้องเปิดเผยด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ ไทม์ไลน์คือรายละเอียดของช่วงเวลาต่างๆ ว่าย้อนหลังไป 14 วันนั้น ผู้ติดโควิด-19 ไปทำกิจกรรมอะไรมาบ้าง ไปที่ไหนมาบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้สำคัญมากๆ เพราะว่าไทม์ไลน์มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก และพวกเขามีความเสี่ยงในการรับเชื้อ

การปกปิดไทม์ไลน์ มีความผิดตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดฉุกเฉิน ฉบับที่ 17 และพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ระดับความผิดของผู้ที่จงใจบิดเบือนไทม์ไลน์หรือจงใจที่จะปกปิด มีโทษตามกฏหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ