กู้ร่างเหยื่อตึกถล่ม 'กฤษดานคร 31' ครบ 5 รายแล้ว

เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตในเหตุอาคารถล่มที่ "กฤษดานคร 31" ออกมาครบ 5 รายแล้ว ขณะที่นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) ยัน ภารกิจกู้ร่างเป็นไปตามแผน

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ย่านพุทธมณทล สาย 3 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา โดยขณะเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กำลังระดมใช้น้ำฉีดเพื่อสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ และพยายามช่วยเหลือผู้อาศัยที่ยังติดค้างอยู่ภายในบ้าน แต่เนื่องจากความร้อนของเปลวไฟ และน้ำจำนวนมากที่ใช้ดับไฟ ทำให้โครงสร้างบ้านที่ได้รับเสียหาย เกิดการยุบตัวและพังถล่มลงมา เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก โดยเหตุเกิดช่วงเช้ามืดของวันที่ 3 เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) และวิศวกรอาสา เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุดการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 2,3 และ 4 ที่ยังคงติดค้างอยู่ภายในอาคารถล่ม ซึ่งการค้นหายังคงดำเนินการไปตามแผนที่วางไว้ ตอนนี้ยังไม่พบข้อผิดพลาด มีเพียงเรื่องของเครื่องจักรหนักที่ไม่สามารถเข้าไปยังจุดที่กำหนดได้ อีกทั้งบริเวณจุดที่พบ 2 ศพ มีคานปูนวางทับอยู่ ประกอบกับ แผ่นปูนวางเป็นลักษณะคล้ายกับขนมชั้น จึงเกรงว่า เมื่อเคลื่อนย้ายออก จะส่งกระทบต่อร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการทำงานมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ดร.ธเนศ ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผนและจะสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้ภายในเช้านี้

เมื่อเวลา 06.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างอาสาดับเพลิงวีรบุรุษรายที่ 3 และรายที่ 4 ออกมาได้แล้ว

ต่อมาเวลา 08.25 น. เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 5 คือ นายเกียรติ แพตเตอร์สัน หรือ ทอมมี่ อายุ 35 ปี (ผู้ประสบภัย) ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวซึ่งเป็นเลขาเจ้าของบ้านและเป็นผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายที่พบ ออกมาจากซากอาคารถล่มดังกล่าวแล้ว พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดนำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราชต่อไป