เจ้าของบ้านไฟไหม้ กฤษดานคร 31 ตัดพ้อมีคนจ้องด่า

เจ้าของบ้านไฟไหม้ กฤษดานคร 31 ตัดพ้อมีคนจ้องด่า

เจ้าของบ้านไฟไหม้ กฤษดานคร 31 ยอมรับในบ้านเต็มไปด้วยวัตถุไวไฟ ตัดพ้อมีคนจ้องด่า

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา ได้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องการขอใบอนุญาตและการออกเลขที่บ้าน แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้แน่ชัด ทราบเพียงว่าออกเลขที่บ้านประมาณ 10 ปีขึ้นไป
ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบริษัทเกี่ยวกับสระว่ายน้ำหรือชุดว่ายน้ำ ขณะนี้ทราบตัวเจ้าของบ้านแล้ว แต่เจ้าของบ้านไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้และยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยเป็นที่พักอาศัยของลูกจ้าง ส่วนข้อมูลเรื่องการต่อเติมบ้านหรือการทำผิดกฎหมาย ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อาจเกิดจากหลายสาเหตุต้องรอการตรวจพิสูจน์หลักฐานก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการกู้ภัยและช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด
ขณะที่หนึ่งในผู้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ระบุว่า ได้ออกมาก่อนที่อาคารจะถล่มคาดการณ์ว่าต้นเพลิงอยู่ที่ตู้พักรปภ. เก่า ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นห้องเก็บของ เก็บที่นอนเก่า และติดตั้งปั๊มลมสำหรับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยเสียบปลั๊กไว้ตลอดเวลา แต่ส่วนตัวไม่ทราบสาเหตุการเกิดประกายไฟ เห็นเพียงประกายไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบไปปลุกคนในบ้าน และรีบออกมาจากตัวอาคาร แต่มาทราบทีหลังว่ายังมีเพื่อนอีก 1 คนที่เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้น 2 ของบ้าน พร้อมยืนยันว่าบ้านหลังดังกล่าวในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ต่อเติมดัดแปลงตัวบ้านแต่อย่างใดแต่ไม่ทราบว่าอาคารสร้างมากี่ปีแล้ว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก A Adisorn Sopha ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต โดยระบุว่า ก่อนอื่นผมต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและพี่น้องพี่ๆ กู้ภัยมา ณ ที่นี่ด้วยนะครับ เบื้องต้องผมได้รับผิดชอบในด้านการเป็นเจ้าภาพในพิธีทางศาสนาไปแล้ว และกำลังติดต่อประสานงานกับมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ในเรื่องอื่นๆอยู่ เพราะต้องรอรายละเอียดอีกหลายอย่าง ในภาพคือบ้านหลังที่ไหม้ครับ ผมเองไม่มีความรู้เรื่องก่อสร้าง แต่ยืนยันได้ว่าไม่ได้ต่อเติมผิดแบบไปจากเดิม

161745949641

ทั้งนี้เจ้าของบ้านยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า นี่คือระบบที่ติดตั้งในบ้านหลังที่ไหม้ไปครับ ผมยอมรับครับว่าเต็มไปด้วยวัตถุไวไฟ

-หนังสือเรียนดำน้ำกว่าหมื่นเล่ม
-หน้ากาก เจลแอลกอฮอล์ พร้อมบริจาค
-พิพิธภัณฑ์ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน(ส่วนตัว)
-อุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ
ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไง วันนี้ผมไปทำบุญให้ทอมมี่ที่วัดไทยในญี่ปุ่นมา ผมมี Production ส่วนตัว ถ้าพรุ่งนี้ผมลง Logbook ก็จะมีคนด่าผมอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ยืนยันไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม สรุปเสียชีวิต 5 ราย เป็นกู้ภัย 4 ราย ผู้อาศัย 1 ราย ได้แก่

นายธนภพ ประไพ (อาสาสมัครกู้ภัย) (นำร่างออกมาแล้ว)
นายสมัชชา นิลธง (อาสาสมัครกู้ภัย)
นายอรรถพล ท้วมทอง (อาสาสมัครกู้ภัย)
นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด (อาสาสมัครกู้ภัย)
นายเกียรติ แพตเตอร์สัน (ผู้อยู่อาศัย)

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำรถเครนยกอาคาร เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตอีก 4 รายออกมา