'เน็กซ์ เอ็กซ์เพรส' ลุยธุรกิจรถโดยสาร ทุ่ม 2.5 พันล้าน ผลิตบัสไฟฟ้ารายแรก

'เน็กซ์ เอ็กซ์เพรส' ลุยธุรกิจรถโดยสาร ทุ่ม 2.5 พันล้าน ผลิตบัสไฟฟ้ารายแรก

 “เน็กซ์ เอ็กซ์เพรส” บริษัทในกลุ่ม NEX แตกไลน์ธุรกิจ ลุยขนส่งโดยสารระหว่างจังหวัด ประเดิมเส้นทางแรก กรุงเทพฯ-โคราช 7 เม.ย.นี้ เผยทุ่มทุนกว่า 2.5 พันล้าน ผุดโรงงานผลิตรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้ารายแรกของไทย

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า บริษัท เน็กซ์ เอ็กซ์เพรส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ได้แตกไลน์ธุรกิจใหม่จากเดิมที่ให้บริการขนส่งและกระจายสินค้า (Logistics)  มาให้บริการรถบัสโดยสารปรับอากาศ เปิดเส้นทางบริการเดินรถไป-กลับ ระหว่างกรุงเทพมหานคร จากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา 2 หรือ บขส.ใหม่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้จะเดินรถเที่ยวแรกเป็นปฐมฤกษ์ ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวถึง 6 วัน โดยตารางเดินรถจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งไปและกลับวันละ 48 เที่ยว เที่ยวแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 04.00 น. หลังจากนั้นจะออกทุกหนึ่งชั่วโมง

161734757455

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทางบริษัทพร้อมปรับตารางเดินรถเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร โดยจัดรถเสริมพร้อมที่จะให้บริการได้ทุก 15 นาที จำหน่ายตั๋วผ่านเคาน์เตอร์สถานีขนส่งหมอชิต 2 และ บขส.ใหม่โคราช ซึ่งในช่วงสงกรานต์ วันที่ 7-19 เม.ย.นี้ มีโปรโมชั่นราคา 200 บาททุกที่นั่ง และสามารถใช้สิทธิโครงการ “เราชนะ” ได้ด้วย

สำหรับแผนธุรกิจ บริษัทเน็กซ์ พอยท์ ยังเตรียมเปิดตัวรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าเป็นรายแรกของประเทศไทยในเร็วๆนี้ เพื่อให้บริษัทเน็กซ์ เอ็กซ์เพรสฯ ใช้เป็นรถโดยสารในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการพัฒนาธุรกิจประกอบการเดินรถโดยสารระหว่างจังหวัด หรือกลุ่มรถร่วม บขส.ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อีกทั้ง ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจมาร่วมลงทุน และพัฒนาธุรกิจการเดินรถโดยสารให้ดียิ่งขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม โดยบริษัทฯ ได้ทุ่มทุนสร้างโรงงานประกอบรถโดยสารขนาดใหญ่กว่า 2,500 ล้านบาท บนที่ดินประมาณ 80 ไร่ ที่จ.ฉะเชิงเทรา