'ม33เรารักกัน' เช็คสิทธิ์ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รับเงิน 12 เม.ย.นี้

'ม33เรารักกัน' เช็คสิทธิ์ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รับเงิน 12 เม.ย.นี้

สำนักงานประกันสังคม ตอบชัด! 'ม33เรารักกัน' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน หากลงทะเบียนสำเร็จแล้ว เตรียมเช็คสิทธิ์ ใน "www.ม33เรารักกัน.com" รอรับเงินรวดเดียว 4,000 บาท ได้เลยในวันที่ 12 เม.ย.64

หลังจากที่ "ม33 เรารักกัน" www.ม33เรารักกัน.com ให้ประชาชนกลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ลงทะเบียนกับสำนักกงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ในวันสุดท้ายวันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา หลายคนสงสัยว่า เมื่อลงทะเบียนสำเร็จแล้ว จะสามารถ เช็คสิทธิ์ และได้รับเงินวันไหนกันแน่? กรุงเทพธุรกิจออนไลน์หาคำตอบมาให้แล้ว ดังนี้

1. กลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" เตรียมรับเงิน 12 เม.ย.นี้

ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้ต่อสายตรงไปที่คอลเซ็นเตอร์ "ประกันสังคม" 1506 เพื่อสอบถามข้อสงสัยว่า เมื่อประชาชนกลุ่มนี้ได้ลงทะเบียนรับสิทธิ ที่สำนักงานประกันสังคมในเขตพื้นที่แล้ว ขั้นตอนต่อไปต้องทำยังไง? แล้วจะได้รับเงินวันไหน? อย่างไร? โดยเจ้าหน้าที่ปลายสายก็ให้คำตอบที่ชัดเจนว่า

"ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และลงทะเบียนโดยตรงกับสำนักงานประกันสังคมแล้ว จะต้องรอตรวจสอบสถานะ เช็คสิทธิ์ ว่าตนเองผ่านและได้รับสิทธิ์หรือไม่ ถ้าได้รับสิทธิ์ก็รอรับเงินได้เลยในวันที่ 12 เม.ย.64 นี้" ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ทีมข่าวพบว่ากลุ่มนี้จะได้รับเงินในวันเดียวกันกับกลุ่มทบทวนสิทธิ์ของโครงการ "ม33 เรารักกัน" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

161700401758

2. ต้องเข้าไป "เช็คสิทธิ์" ในเว็บ www.ม33เรารักกัน.com ก่อน

โดยเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของประกันสังคม ยังบอกอีกว่า ขั้นตอนต่อไปที่ประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนต้องทำคือ หลังลงทะเบียนเสร็จแล้ว ให้รอเข้าไปตรวจสอบสถานะ เช็คสิทธิ์ ในเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ก่อน หากเช็คสิทธิ์แล้วพบว่าตนเอง "ได้รับสิทธิ์ ม.33เรารักกัน" ก็รอรับเงินเยียวยาจำนวน 4,000 บาท ได้เลยภายในงวดเดียว โดยได้รับผ่านบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด

3. ใช้จ่ายเงินผ่าน "บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด"

สำหรับการใช้จ่ายเงิน เมื่อได้รับเงิน "ม33เรารักกัน" มาแล้ว ประชาชนก็สามารถใช้ซื้อสินค้า ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดได้เลย โดยนำไปซื้อสินค้าและจ่ายค่าบริการกับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ ได้แก่

  • ร้านถุงเงินธงฟ้าประชารัฐ
  • ร้านค้าคนละครึ่ง
  • ร้านค้าเราชนะ
  • ขนส่งสาธารณะที่เข้าร่วมมาตรการ 

อ่านเพิ่ม : 'ม.33 เรารักกัน' เงิน '4,000' ไม่ใช่ซื้ออะไรก็ได้! เช็คร้านค้าและบริการโครงการกำหนดที่นี่

--------------------------

อ้างอิง : กระทรวงการคลังกระทรวงแรงงาน