ลามิน่า เชื่อตลาดฟิล์มกรองแสงขยายตัว

ลามิน่า เชื่อตลาดฟิล์มกรองแสงขยายตัว

"ลามิน่า" ประเมินตลาด ฟิล์ม พรีเมียม ปีนี้ 1,400 ล้านบาท เดินหน้าปรับตัวรับผลกระทบ โควิด-19 ชูแนวคิด CARING4

จันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดฟิล์มกรองแสงปีนี้ จะขยายตัวตามการเติบโตของตลาดรถยนต์ที่คาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 

"ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์มีแนวโน้มที่จะขยายตัว ด้วยปัจจัยบวกไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขยายตัวของเศรษฐกิจและการเข้าถึงวัคซีนของประชาชน ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับตลาดรถยนต์ ทำให้มีการประเมินว่าตลาดรถยนต์ในปีนี้จะขยายตัวประมาณ 8% ด้วยยอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 8.5-9 แสนคัน"

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดยังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดทั้งปี 2563 ที่ผ่านมา และการแพร่ระบาดระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี ซึ่งทำให้ภาคธุรกิจต่างๆ ได้รับผลกระทบในระดับที่แตกต่างกันไป และต้องพยายามหาทางปรับตัว รวมถึงเปลี่ยนแนวคิดในการทำงานแบบ 360 องศา

“ในส่วนของ ลามิน่า ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการคิดและการปฏิบัติงานอย่างมาก โดยเร่งพัฒนาสินค้าและบริการ ต่อยอดและสานต่อแนวคิดใหม่ ภายใต้ CARING4 ลามิน่าห่วงใยคุณยกกำลัง 4 โดยให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค”

สำหรับแนวคิดดังกล่าว จะประกอบไปด้วย 

  • Caring Innovation โดยจับมือกับโรงงานผู้ผลิตฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 ของโลกจากสหรัฐ ร่วมกันพัฒนาฟิล์มกรองแสง ตอบสนองความพึงพอใจและความต้องการใช้งานของลูกค้าชาวไทย 
  • Caring Services หรือการยกระดับการบริการหลังการขาย ซึ่งการที่บริษัทมีประสบการยาวนานกว่า 25 ปี มีศูนย์ตัวแทนมากกว่า 770 แห่งทั่วประเทศ มีการให้บริการตั้งแต่การให้คำปรึกษา การจอง การติดตั้ง จนถึงการรับประกันและโปรโมชั่นพิเศษ ผ่านระบบออนไลน์ที่ www.laminafilms.com  รวมถึงการรับประกันตลอด 7 ปี ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถดูแลลูกค้าให้มีความพึงพอใจสูงสุด 
  • Caring Society เป็นโครงการเพื่อสังคม โดยทุกครั้งที่ลูกค้าติดตั้งฟิล์มลามิน่า จะเหมือนกับช่วยบริจาค 200 บาท ร่วมกับลามิน่า เพื่อสมทบทุนภายใต้โครงการ “ลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน” และร่วมปลูกป่าติดฟิล์มให้โลกผ่านโครงการ “รักษ์โลกกับลามิน่า” ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการมานานกว่า 25 ปี
  • Caring Promotion เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ แบบออนท็อป “4 สิทธิ์ 4 รอบทุกวัน” โดยผู้ที่เจาะจงติดฟิล์มเซรามิค ลามิน่า เซราแมทริกซ์หรือ ลามิน่า ซีเอ็ม ซีรีส์ จะได้รับบัตรน้ำมันเพิ่มสูงสุด 1,000 บาท

จันทร์นภากล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงพรีเมียมปีนี้ เชื่อว่าจะมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 1,300-1,400 ล้านบาท โดยในส่วนของบริษัทตั้งเป้าเติบโต 10% สูงกว่าตลาดรวม โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่าย 770 ล้านบาท 

ขณะที่ปี 2563 ที่ผ่านมาทำได้ 700 ล้านบาท แบ่งเป็น รายได้จากฟิล์มกรองแสง 90% และสินค้าอื่นๆ ในเครือ 10% 

"โดยส่วนตัวแล้ว เชื่อว่าด้วยศักยภาพของประเทศ เราน่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ค่อนข้างเร็วและแข็งแรง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมหลักทั้งยานยนต์ ท่องเที่ยวและอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งแนวโน้มที่น่าสนใจในปีนี้ ก็คือการที่ตลาดสินค้าระดับพรีเมียมเริ่มเติบโตและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ากำลังซื้อผู้บริโภคในประเทศไทยยังคงมีอยู่”

สำหรับเทคโนเซล (เฟรย์) เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” ฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์”อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ จากสวีเดนผลิตภัณฑ์ดูแลรักษารถยนต์ “แอลลักซ์”