5 ร้าน ‘ขนม’ เจ้าเด็ด งบหลักสิบก็ฟินได้

5 ร้าน ‘ขนม’ เจ้าเด็ด งบหลักสิบก็ฟินได้

ชี้เป้า 5 ร้าน “ขนม” ราคาย่อมเยาหลักสิบ, ขนมปังเนยสดก้อนโต 410 กรัม 79 บาท, ขนมไทยโบราณ จ่ามงกุฎ ชิ้นละ 12 บาท, บัวลอยมีไส้สูตรโบราณจากจังหวัดยะลา ต่ำกว่า 100 บาท, ขนมสาคู ทำจากต้นสาคูแท้ ถ้วยละ 25 บาท, ขนมโตเกียวเจ้าดัง ชิ้นละ 10 บาท

เชิญ “สายหวาน” ที่ไม่เกรงกลัวตัวเลขน้ำหนักจะสูงขึ้น รวมตัวตรงนี้ที่ ตลาดเสรีมาร์เก็ต พาราไดซ์ พาร์ค บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ วันนี้ขอรวบตึง 5 ร้าน "ขนม" เจ้าเด็ด ราคาย่อมเยา มีเงินเริ่มหลักสิบก็กินได้ บางร้านเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง อีกด้วย

161647305085

ขนมปังเนยสด : ร้านแฟมิลี่ เบเกอรี่

1. แฟมิลี่ เบเกอรี่

เริ่มต้นกันที่ร้านน้องใหม่แกะกล่อง แฟมิลี่ เบเกอรี่ ขนมขึ้นชื่อคือ  ขนมปังเนยสด ก้อนโต เนื้อแน่นๆ เต็มคำ หอมกรุ่นออกจากเตาใหม่สดทุกวัน เพิ่มระดับความฟิน เมื่อรับประทานพร้อมชาร้อนๆ หรือกาแฟร้อนสักแก้ว ให้ความรู้สึกอร่อยลืมเครื่องชั่งน้ำหนักชั่วครู่ ราคาชิ้นละ 79 บาท น้ำหนักประมาณ 410 กรัม

ส่วน ขนมไข่ ก็เนื้อนุ่มละมุนทุกคำที่สัมผัส กินแล้วหยุดไม่ได้จริงๆ แถมเก็บได้ 6 วัน แต่เก็บในตู้เย็นได้นานถึงสองสัปดาห์ ราคาชิ้นละ 49 บาท น้ำหนักประมาณ 310 กรัม

พิกัดร้าน : ชั้น G แผง “ฟ 22” ซอย 3 ใกล้ประตูทางออกลานจอดรถ

  161647346848

เสน่ห์จันทร์ จ่ามงกุฎ ขนมชั้น ทองหยิบ เม็ดขนุน : ปลื้ม-ปาล์ม ขนมไทยโบราณ

2. ปลื้ม-ปาล์ม ขนมไทยโบราณ (ปอมปันเจ้าเก่า)

อีกหนึ่งร้านขนมไทยโบราณที่หลายคนต่างติดใจในรสชาติอันอร่อยละเมียดละไม ทำสดใหม่ทุกวัน ใช้วัตถุดิบอย่างดี  มีความประณีตในการรังสรรค์ขนมไทยให้สวยงาม ไม่ใส่สารกันบูด มีขนมไทยมากมายให้ลิ้มลอง ฝอยทอง, ทองหยิบ, ทองหยอด, เม็ดขนุน, ขนมชั้นกุหลาบ, ขนมต้ม, ขนมใส่ไส้, ขนมมันสำปะหลัง, ถั่วแปป, ข้าวเหนียวหน้านวล รวมทั้งขนมไทยที่หายาก อาทิ ทองเอก, จ่ามงกุฎ, เสน่ห์จันทร์, ลูกชุบ, ถ้วยฟู  จะซื้อไว้รับประทานเองหรือเป็นของฝากก็ดูสวยงามน่าชิมและส่งเสริมความเป็นไทย จะสั่งเพื่อใช้ในงานพิธีมงคลต่างๆ ก็สวยงาม ดูดี และมีความหมายที่ดี

ขนมกล่องเล็กราคา 20 บาท ตะโก้มัน 8 ชิ้น 30 บาท ขนมต้ม 6 ชิ้น 30 บาท ถั่วแปป 4 ชิ้น 30 บาท จ่ามงกุฎ ชิ้นละ 12 บาท ฝอยทองแพละ 10 บาท เสน่ห์จันทร์ชิ้นละ 10 บาท เป็นอาทิ

พิกัดร้าน : ชั้น G “แผง ก 005-007” ซอย 2

161647393690

บัวลอยแฟนซี-บัวลอยมีไส้ : ร้านบัวลอยบ้านยะลา

3. ร้านบัวลอยบ้านยะลา

         พบกับ บัวลอยแฟนซีสีสันสดใส ที่ใช้สีสกัดจากธรรมชาติล้วน อาทิ แครอท ฟักทอง ดอกอัญชัน ใบเตยและบีทรูท รวมทั้ง บัวลอยมีไส้ สูตรโบราณต้นตำรับแท้ๆ จากชายหนุ่มชาวยะลาที่นำบัวลอยสูตรคุณแม่มาขายในกรุงเทพฯ รับรองว่าไม่เหมือนที่ไหน ความเหนียวนุ่มหนึบเข้ากันเป็นอย่างดีกับความหอมมันของกะทิ ออนท็อปด้วยเผือก มะพร้าวอ่อน ไข่หวาน กลมกล่อมที่ลงตัว บอกเลยว่ากินแล้วฟิน! ราคาต่ำกว่า 100 บาท

พิกัดร้าน : ชั้น G “แผง ข 2” ซอย 2

161647424041

ขนมโตเกียว-โตเกียวหน้าพิซซ่า : ร้าน "อร่อยแม่ลูก"

4. ร้าน “อร่อยแม่ลูก”

ลืมภาพจำ ขนมโตเกียว หน้าโรงเรียนไปทันที เพราะขนมโตเกียวที่นี่โดดเด่นตรงไส้ล้นๆ ทะลักๆ ชิ้นโต แป้งบาง หอมนุ่ม มีให้เลือกกว่า 14 ไส้  ทั้งคาวและหวาน อาทิ ไส้กรอกไก่ ปูอัดชีส ปูอัดเมก้า หมึกฮอกไกโด  พริกเผาไก่หยอง ไก่กรอบ ปลาชีส  วานิลลา เผือก ใบเตยสังขยา กล้วยช็อก ฝอยทอง งาดำ เป็นต้น  เริ่มต้นชิ้นละ 10 บาท  และอีกหนึ่งเมนูพิเศษที่อยากให้ลองกับ โตเกียวหน้ามินิพิซซ่า หน้าพิซซ่าแน่นๆ ชิ้นเล็ก 25 บาท ชิ้นใหญ่ 60 บาท เป็นความอร่อยที่ไม่ธรรมดา

พิกัดร้าน : ชั้น G “แผง ก4” ซอย 2

161647438945

สาคูพัทลุง : ร้านขนมหวานป้ากี้ 

5. ร้านขนมหวาน “ป้ากี้” สาคูพัทลุง

         ยกให้ ขนมสาคูต้น อีกหนึ่งขนมที่หารับประทานยาก เพราะทำจาก “ต้นสาคู” ธรรมชาติจากพัทลุง ซึ่งจะแตกต่างจากสาคูที่ขายกันทั่วที่ทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง เม็ดสาคูจะเป็นสีขาวๆ แต่ถ้าเป็นเม็ดสาคูจากต้นสาคูแท้จะเป็นสีออกน้ำตาลอ่อนๆ รสชาติอร่อยที่ลงตัวมาก เหนียวๆหนึบๆ หวานกำลังดี ถ้วยละ 25 บาท  

แต่ความอร่อยร้านป้ากี้ ไม่หยุดแค่นั้น ยังมีขนมอร่อยๆให้เลือกอีกมากมาย เช่น ข้าวเหนียวขาว ข้าวเหนียวดำ ข้าวเหนียวเหลือง หน้าสังขยา ปลาแห้ง หน้ากุ้ง หรือ    ข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือกสูตรโบราณ รสชาติหวานมันกลิ่นหอม ราคาชิ้นละ 10 บาท หรือขนมหวานประเภทเชื่อมก็มีให้เลือกเพียบ ทั้งกล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า มันเทศ มันสำปะหลัง จาวตาล ฟักทอง เผือก เรียกว่าร้านเดียวกินเพลินเลยทีเดียว

พิกัดร้าน : ชั้น G “แผง ฟ19” ซอย 3

161647473678

5 ร้าน ‘ขนม’ เจ้าเด็ด งบหลักสิบก็ฟินได้ ณ ตลาดเสรีมาร์เก็ต

ตลาดเสรีมาร์เก็ต พาราไดซ์ พาร์ค ที่ชั้น G ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค

รู้แหล่งร้านขนมเด็ดแล้วชอบร้านไหนตามไปได้ จะซื้อแล้วนั่งรับประทานที่ฟู้ดคอร์ต หรือสั่งกลับไปกินที่บ้านก็ยังคงอร่อยเหมือนเดิม แถมมาแล้วไม่ต้องกังวล เพราะที่นี้มีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น ตรวจวัดอุณหภูมิพร้อมเช็คอินไทยชนะทุกครั้งก่อนเข้า สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา ทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกจุดสัมผัสต่างๆ และพนักงานร้านค้าทุกร้านมีการตรวจวัดอุณหภูมิทุกวัน มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามจุดต่างๆ พร้อมกับเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของอย่างสูงสุด