ก่อนเที่ยว 'สงกรานต์' เช็คลิสต์มหาโปรเที่ยวไทยแจก 'ส่วนลด' เพียบ

ก่อนเที่ยว 'สงกรานต์' เช็คลิสต์มหาโปรเที่ยวไทยแจก 'ส่วนลด' เพียบ

ถ้ายังไม่รู้จะไปเที่ยว "สงกรานต์" ที่ไหนดี? ลองเช็คลิสต์ "ส่วนลด" และดีลท่องเที่ยวสุดคุ้มใน "มหาโปรเที่ยวไทย อะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม" พร้อมส่องรีวิวที่เที่ยวสวยๆ จากทุกภาคของไทย เริ่มแล้ว มี.ค. - ก.ย. 2564

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวช่วง "สงกรานต์" 2564 และอยากได้ส่วนลดแบบสุดคุ้ม แนะนำให้เปิดหน้าเว็บให้เลือกช้อปดีลท่องเที่ยว "ลดราคา" ได้แล้ววันนี้ ผ่านเว็บไซต์ เที่ยวไทยอะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม.com โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังพันธมิตร และผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ นำส่วนลดมากมายมาเสนอนักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคท่องเที่ยวไทยปีนี้ให้คึกคัก

อีกทั้ง ผู้ประกอบการกว่า 100 รายที่เข้าร่วมโครงการ ก็ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) มั่นใจได้ว่ามีมาตรการดูแลให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ส่วน "โปรโมชั่น" ที่นำมาเสนอนั้น ก็มีทั้งส่วนลดตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ห้องพัก ร้านอาหาร และกิจกรรมท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวสามารถช้อปปิ้งสินค้าการท่องเที่ยว และใช้โปรโมชั่นต่างๆ ดังกล่าวได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม - กันยายน 2564 โดยโปรโมชั่นกิจกรรมท่องเที่ยว และโปรโมชั่นที่พัก มอบส่วนลดราคาตั้งแต่ 10%-53%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เช็ค 'โปรโมชั่น' 'มหาโปรเที่ยวไทยอะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม' แคมเปญใหม่จาก ททท.

161641859736

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ ในเว็บไซต์มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีโปรโมชั่นลดราคา มอบให้ขาเที่ยวชาวไทยแบบจุกๆ โดยมีที่เที่ยวที่น่าสนใจ เผื่อใครจะเก็บไว้เป็นไอเดียในการจัดทริปวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 10-15 เมษายน 2564 ก็ตามมาดูได้เลย ทางนี้...

161641866967

1. เที่ยวสังขละบุรี 2 วัน 1 คืน (ภาคกลาง)

สังขละบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มผู้คนท้องถิ่น ใกล้ชิดติดธรรมชาติ จะเที่ยวคนเดียวหรือมาเป็นแก๊งค์ก็ได้หมด แถมเหมาะสำหรับวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ โดยจัดโปรแกรมมาให้เที่ยวตามรอยกันแบบง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 2 วัน 1 คืน ได้อย่างคุ้มค่า โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ 

- เจดีย์สามองค์ : เมื่อก่อนถูกเรียกว่า “หินสามกอง” เป็นจุดที่เชื่อกันว่าพระสงฆ์อินเดียใช้เส้นทางนี้เดินทางมาเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศไทยสมัยอยุธยา ซึ่งในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมทั้งการค้า ประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยวและชาติพันธุ์

- วัดถ้ำแก้วสวรรค์บันดาล : วัดมีความสงบและร่มเย็น ไฮไลท์ของที่นี่คือถ้ำขนาดใหญ่ที่สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้หมด การที่จะเดินได้ครบทั่วพื้นที่ต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง

- น้ำตกนพพิบูลย์ : น้ำตกแห่งนี้โดดเด่นด้วยชั้นหินปูนขนาดเล็ก ไล่ระดับกันอย่างสวยงาม สามารถปีนขึ้นลงได้อย่างง่าย แต่ก็ควรระมัดระวังในการก้าวเดินเพราะน้ำไหลค่อนข้างแรง

- ห้วยซองกาเรีย : เป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจของชาวสังขละบุรี สามารถลงไปเล่นน้ำได้ในช่วงหน้าร้อนและหน้าหนาว เพราะระดับน้ำสูงเพียงแค่หัวเข่าเท่านั้น หรือใครอยากนั่งรับลมชิลๆ สไตล์แคมป์ปิ้งก็ได้เช่นกัน (ดูที่เที่ยวอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ในเว็บไซต์มหาโปรเที่ยวไทยฯ)

161641860062

2. 14 จุดเช็คอินแม่ฮ่องสอน (ภาคเหนือ)

แม่ฮ่องสอนเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยากแนะนำให้คนไทยมาเที่ยวกัน เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย อีกทั้งผู้คนยังไม่พลุกพล่านอีกด้วย การมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก ในการเดินทางไปยังแต่ละจุดท่องเที่ยว แนะนำจุดท่องเที่ยวที่สำคัญๆ และครบครันใน 3 วัน 2 คืน เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการใช้เวลาให้คุ้มค่า ดังนี้

- ดอยพุ่ยโค : ไปชมทะเลหมอกที่ “ดอยพุ่ยโค” สามารถเดินเล่นชมวิวบนสะพานได้แบบพาโนรามา หากใครมีเวลามากพอแนะนำให้อยู่พักสัก 1 คืน เพราะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยมากๆ แห่งหนึ่งในแม่ฮ่องสอน

- แม่ยายโฮมสเตย์ : เป็นโฮมสเตย์ที่มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี มีวิวเป็นทิวเขาและทุ่งหญ้าที่กว้างไกลสุดลุกหูลูกตา ที่นี่เขามีบริการห้องพักราคาถูก และร้านกาแฟ เราจัดเมนู “แม่ยายซิกเนเจอร์” มาลองกิน รสชาติดีงามสุดๆ ไม่แปลกใจเลยที่กาแฟของที่นี่ได้รับรางวัลอันดับ 5 ของประเทศ

- ตลาดสายหยุด : เป็นตลาดเก่าแก่ ที่ขายอาหารของชาวไทใหญ่ในอย่างเมนู 'ถั่วพูอุ่น' รสชาติหนึบหนับให้ฟีลต๊อกโปกี พร้อมกับเมนู 'เต้าหู้ยำ' เป็นเมนูแปลกใหม่ที่หาทานได้ยาก แต่ก็อร่อยมากๆ (ดูที่เที่ยวอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ในเว็บไซต์มหาโปรเที่ยวไทยฯ)

161641860092

3. เที่ยว 3 วัน 2 คืนสนุกจัง “เลย”

เลยนับเป็นจังหวัดที่ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนก็สามารถเที่ยวได้ตลอดเวลา เพราะอากาศดีตลอดทั้งปี แถมผู้คนไม่พลุกพล่าน สามารถเที่ยวได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องไปแย่งกันกินแย่งกันเที่ยว อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวแบบครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวแบบขึ้นป่าลงเขา เที่ยวสายบุญ สายวัฒนธรรม เป็นต้น แนะนำที่เที่ยว 3 วัน 2 คืนให้คุ้มค่าและสนุกสุดๆ ดังนี้

- ชุมชนกกสะทอน : ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สวยงามมาก ชุมชนนี้จะโด่งดังเรื่องผลิตภัณฑ์จากขิง โดยเขามีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวลองทำ 2 อย่างหลักๆ คือ ทำน้ำขิงดื่มร้อนๆ เพื่อสุขภาพ และทำขิงผง เปิดบริการทุกวันเวลา 06.00 - 18.00 น.

- พระธาตุศรีสองรัก : วัดแห่งนี้นับเป็นโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดเลย และมีกฎข้อสำคัญคือนักท่องเที่ยวห้ามใส่เสื้อผ้าสีแดงเข้าวัดเด็ดขาด เปิดบริการทุกวันเวลา 06.00 - 18.30 น.

- วัดป่าห้วยลาด : วัดนี้โด่งดังเรื่องประติมากรรม และศิลปะที่หลากหลาย ถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาเก๋มากๆ เปิดบริการทุกวันเวลา 07.00 - 19.00 น. (ดูที่เที่ยวอื่นๆ เพิ่มเติม ได้ในเว็บไซต์มหาโปรเที่ยวไทยฯ)

161641860076

-------------------------

ที่มา : มหาโปรเที่ยวไทย อะเมสซิ่งยิ่งกว่าเดิม