รีบใช้! 'คนละครึ่ง' ใช้สิทธิเงินเยียวยาได้ถึง 31 มี.ค.64 เท่านั้น

รีบใช้! 'คนละครึ่ง' ใช้สิทธิเงินเยียวยาได้ถึง 31 มี.ค.64 เท่านั้น

รีบใช้! "คนละครึ่ง" ใช้สิทธิเงินเยียวยา 3,500 บาท ได้ถึง 31 มี.ค.64 เท่านั้น ภายใต้เงื่อนไขรัฐช่วยจ่ายครึ่งหนึ่ง 50% และอีก 50% ผู้ได้รับสิทธิจะต้องจ่ายเอง จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน 

"คนละครึ่ง" หนึ่งในมาตรการที่ภาครัฐออกมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และจ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง วงเงินรวม 3,000 บาท โดยมีเงื่อนไขการใช้จ่าย คือ ภาครัฐจะช่วยจ่าย 50% แต่ไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน เป็นการที่ผู้ได้สิทธิจ่ายคนละครึ่งกับภาครัฐในการซื้อสินค้ากับร้านค้าที่เข้าร่วมมาตรการ 

จากกระแสความต้องการของประชาชนที่มีจำนวนมาก ทำให้ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ภาครัฐต้องขยายมาตรการสู่คนละครึ่ง เฟส 2 ด้วยการเพิ่มวงเงินเป็น 3,500 บาทตลอดมาตรการ ให้กับผู้ที่ได้สิทธิในมาตรการคนละครึ่ง เฟสแรก 15 ล้านสิทธิ และการเปิดรับลงทะเบียนใหม่อีก 5 ล้านสิทธิ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้มาตรการคนละครึ่ง เฟส 2 จะสิ้นสุดมาตรการในวันที่ 31 มี.ค.2564 ซึ่งผู้ที่ได้สิทธิทั้งคนละครึ่ง เฟส 1 และเฟส 2 จะต้องรีบใช้สิทธิเงินเยียวยาให้ทันในวันสุดท้าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไข ดังนี้ 

1.รัฐช่วยจ่ายครึ่งหนึ่ง 50% ส่วนอีก 50% ผู้ได้รับสิทธิจะต้องจ่ายเอง โดยใช้สิทธิผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง

2.จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน และยอดรวมการใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" จะต้องไม่เกิน 3,500 บาทตลอดโครงการ

3.หากใช้สิทธิไม่หมดในแต่ละวัน ระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ที่ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน

4.สามารถใช้สิทธิได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง เช่น ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านค้าทั่วไป หรือสินค้าที่เข้าร่วมมาตรการ แต่ยกเว้นล็อตเตอรี่ แอลกอฮอล์ นาสูบ และการบริการ

5.สามารถใช้สิทธิได้ในเวลา 06.00–23.00 น.

161071836667

  •  วิธีใช้เงิน "คนละครึ่ง" ผ่านแอพฯเป๋าตัง

สำหรับวิธีใช้เงินเยียวยามาตรการคนละครึ่งผ่านแอพฯเป๋าตัง สามารถทำได้ 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ

1.เติมเงิน โดยเลือกกดปุ่มเติมเงินเข้า G-Wallet ซึ่งสามารถเติมเงินได้ผ่านช่องทางโมบายแบงกิ้ง QR code Promptpay และผ่านตู้เอทีเอ็ม

2.สแกน QR ผ่านแอพฯถุงเงินของร้านค้า โดยเข้าไปที่เมนูคนละครึ่งเพื่อใช้สิทธิ และกดปุ่มสแกน QR เพื่อใช้สิทธิ 

3.ยืนยันการชำระเงิน 

นอกจากนี้ยังคงต้องรอลุ้นมาตรการ "คนละครึ่ง เฟส 3" ต่อไปว่าจะมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง จากที่ก่อนหน้านี้ "กฤษฎา จีนะวิจารณะ" ได้เปิดเผยว่า​ กระทรวงการคลังกำลังอยู่ในระหว่างการออกแบบโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 เพื่อสร้างกำลังซื้อต่อเนื่องให้กับระบบเศรษฐกิจ

"ขณะนี้​คลังกำลังพิจารณาว่า​ คนที่สมควรได้รับสิทธิ์ ควรที่อยู่ที่จำนวนเท่าไหร่ และวงเงินที่จะให้ต่อรายควรจะเป็นเท่าไหร่ โดยประเมินว่า หากต้องการทั้ง 30 ล้านคนเท่ากับโครงการเราชนะ จะต้องใช้เงินเท่าไหร่ และมีเงินเพียงพอหรือไม่​ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้สรุปว่าจำนวนคนที่จะได้รับสิทธิ์นั้นเป็นจำนวนเท่าไหร่"