'ม33 เรารักกัน' 3 เรื่องต้องรู้! ก่อนใช้ 'เงินเยียวยา' 4,000 บาท

'ม33 เรารักกัน' 3 เรื่องต้องรู้! ก่อนใช้ 'เงินเยียวยา' 4,000 บาท

รู้ก่อนใช้! เปิดเงื่อนไข และสิ่งที่ต้องระวังเกี่ยวกับการใช้ "เงินเยียวยา" ในมาตรการ "ม33 เรารักกัน" สำหรับผู้ประกันตนใน "ประกันสังคมมาตรา33" ที่ต้องรู้ ก่อนใช้สิทธิ 4,000 บาท

"ม33 เรารักกัน" มาตรการจ่ายเงินเยียวยาสำหรับผู้ประกันตนใน "ประกันสังคมมาตรา33" ผ่านการโอนเงินเข้าแอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการต่างๆ ที่จำเป็น ช่วยลดภาระและค่าครองชีพ โดยจะเริ่มโอนเงินครั้งแรกวันที่ 22 มี.ค. 64 สำหรับผู้ได้รับสิทธิที่ "ยืนยันตัวตน" เรียบร้อยภายในช่วง 15-21 มี.ค. 64

22 มี.ค. จะเป็นวันแรกที่สามารถใช้สิทธิม33 เรารักกันได้ อย่างไรก็ตามการใช้จ่ายเงิน "เรารักกัน" ยังเงื่อนไข และข้อจำกัดที่ผู้ใช้สิทธิควรรู้และต้องทำความเข้าใจก่อนเริ่มใช้ "เงินเยียวยา" เพื่อช่วยให้สามารถใช้สิทธิได้ถูกต้องตามที่โครงการกำหนด และไม่เสียโอกาสต่างๆ ไป 

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวบรวม 3 เรื่องควรรู้ก่อนใช้เงิน .33 เรารักกัน ดังนี้ 

 1. ใช้เงินได้ภายใน 31 .. 64 เท่านั้น 

กติกาใช้จ่ายเงิน "ม33 เรารักกัน" สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิเรารักกัน ในกรณีที่ได้รับโอนเงินแบบทยอยโอนสัปดาห์ละ 1,000 บาท สามารถเก็บสะสมเงินไว้ใช้ในสัปดาห์อื่นๆ ได้ หรือเก็บไว้ใช้ 4,000 บาทในครั้งเดียวได้

ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องรีบใช้ให้หมดภายในสัปดาห์ที่ได้รับเงิน แต่เงื่อนไขสำคัญก็คือ จะต้องใช้เงินภายในวันที่ 31 พ.ค. 64 ซึ่งเป็นวัน "สิ้นสุดโครงการ ม33 เรารักกัน" หากยังใช้วงเงินไม่หมดภายในวันสิ้นสุดโครงการจะถูก "ตัดสิทธิ" การใช้เงินส่วนที่เหลือโดยอัตโนมัติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 2. "ม33 เรารักกัน" แลกเป็นเงินสดไม่ได้! 

เงื่อนไขสำคัญที่ต้องรู้คือ สิทธิใช้จ่ายจากมาตรการ "ม33 เรารักกัน" ไม่สามารถ "แลกเงินสด" "โอนเข้าบัญชี" หรือกระทำการใดๆ เพื่อเปลี่ยนสิทธินี้เป็น "เงินสด" ได้เลย 

ทั้งนี้ หากมีการกระทำตามข้างต้น ผู้ที่รับซื้อสิทธิ และผู้ที่ขายสิทธิ อาจมีความผิดฐาน "ฉ้อโกง" และหากเป็นการกระทำผิดผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ก็อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ตามมาด้วย

 3. ซื้อสินค้าและจ่ายค่าบริการต่างๆ ตามที่โครงการกำหนดเท่านั้น 

โดยผู้ได้สิทธิเรารักกัน สามารถจ่ายเงินง่ายๆ ผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" ตามเงื่อนไขต่อไปนี้

161634434532

ประเภทสินค้าและบริการที่สามารถใช้สิทธิ ม33 เรารักกัน จ่ายได้ คือ 

1. อาหารและเครื่องดื่ม

2. ธงฟ้า

3. กิจการ OTOP

4. สินค้าทั่วไป เช่น ร้านขายของฝาก ร้านซ่อมทุกประเภท เช่ารถยนต์/มอเตอร์ไซค์ ร้านขายอุปกรณ์เพื่อการกีฬา ร้านขายสินค้าเกษตร ร้านบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง/ขายอาหารสัตว์ ร้านบริการจัดสวน ร้านขายเสื้อผ้า มินิมาร์ท ตลาดสด 

5. โรงแรม/ที่พัก เช่น โฮมสเตย์ หอพัก แมนชั่น อพาร์ทเมนท์ แฟลต

6. สุขภาพ/ความงาม เช่น ร้านขายเครื่องสำอางและบำรุงผิว ร้านขายยาและอาหารเสริม ร้านเสริมสวย ร้านทำเล็บ ร้านสปา ร้านนวด

7. ขนส่งสาธารณะ ได้แก่ แท็กซี่ รถตู้ จักรยานยนต์ สามล้อถีบ รถสองแถว รถไฟฟ้า รถไฟ เรือ รถ บขส. 

8. รับเหมา/งานช่าง/ทำความสะอาด

9.สุขภาพ/การแพทย์ เช่น สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยค้างคืน กลุ่มบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ คลินิก

อ้างอิง: thaipbs