5 ทางลัด สู่ความสำเร็จSMEไทย

5 ทางลัด สู่ความสำเร็จSMEไทย

5 ทางลัด สู่ความสำเร็จSMEไทย

     ปี 2563 การเติบโตของตลาด อีคอมเมิร์ซมูลค่าสูงถึง 220,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 35% จากปี 2562 คาดว่าการเติบโตของเทรนด์นี้ต่อเนื่องในปี 2564 เป็นผลจากข้อจำกัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ผสานกับความสะดวกสบายในการชอปปิงผ่านแพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ เป็นแรงผลักให้ผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นการปรับธุรกิจสู่อีคอมเมิร์ซจึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยในยุคนี้

       โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ได้จัดหลักสูตรอบรมทางออนไลน์ให้ความรู้และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลต่างๆ ที่เกี่ยวกับ อีคอมเมิร์ซ เพื่อช่วย SME ขยายฐานธุรกิจบนระบบออนไลน์และดึงดูดลูกค้ารายใหม่ ภายใต้โครงการ Smart Business Transformation Programme (SBTP) จำนวน 27 ครั้ง มี SME กว่า 1,000 รายเข้าร่วม

    เป็นแรงผลักให้บริษัทต่างๆ ต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ให้ธุรกิจอยู่รอดด้วยทางเลือกใหม่ โดยเฉพาะการปรับสู่รูปแบบดิจิทัลเพื่อเพิ่มฐานลูกค้า เติบโตรายได้และขยายสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ จนทำให้ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ กลายเป็นธุรกิจที่เติบโตสวนทางกับธุรกิจอื่นๆ นำดิจิทัลโซลูชั่นไปใช้งานสามารถเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ สร้างทัศนคติและความคิดดิจิทัลให้เกิดขึ้นในองค์กรได้

161639371056