‘กรุงไทยพานิชประกัน’ ยกเครื่องครั้งใหญ่ วางเป้าในปี67ขึ้นติดท็อป15

‘กรุงไทยพานิชประกัน’ ยกเครื่องครั้งใหญ่ วางเป้าในปี67ขึ้นติดท็อป15

กรุงไทยพานิชประกัน กางแผน4ปีในปี67 ตั้งเป้าโต 2 เท่า เบี้ยรับแตะ 6 พันล้าน ขึ้นติดท็อป15 ของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัย สั่งลุยประกันรถวัยเก๋า ประกันไซเบอร์ ธุรกิจบีซีจี และเอสเอ็มอี


นายพงษ์ภาณุ ดำรงศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายยกเครื่องธุรกิจครั้งใหญ่ โดยจะมีการออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ให้รอบรับสังคมสูงวัย ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจแห่งอนาคต และประกันรายย่อย พร้อมกับมีการลงทุนเทคโนโลยีเข้ามาใช้วิเคราะห์ ดูแลการจำหน่าย และให้บริการลูกค้า โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 67 จะมีเบี้ยประกันเติบโต 2 เท่าตัว เป็น 6,000 ล้านบาท มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มจากอันดับที่ 20 เป็นติดอันดับ 1 ใน 15 ให้ได้

ทั้งนี้แบบประกันภัยที่ทำได้ก่อน คือประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้สูงวัย ได้แก่ แผนประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แบบพิเศษ รุ่นใหญ่ ใจเก๋า ซึ่งมีเงื่อนไขให้กับผู้สูงอายุเป็นการเฉพาะ เช่น บริการเสริมพิเศษบริการอุบัติเหตุและสุขภาพ การโจรกรรมทรัพย์สิน บริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ คาดออกขายได้ไตรมาสสองปีนี้ นอกจากนี้จะปรับปรุงประกันภัยการเดินทาง จากเดิมที่ขายแบบเหมารวมทั้ง คุ้มครองค่าเจ็บป่วย อุบัติเหตุ เครื่องบินดีเลย์ กระเป๋าหาย เป็นเปิดให้ลูกค้าเลือกซื้อได้เฉพาะอุบัติเหตุ หรือกระเป๋าหายอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ซึ่งจะทำให้เบี้ยประกันถูกลง

ส่วนประกันภัยสำหรับธุรกิจออนไลน์จะเน้นการเปิดจำหน่ายคุ้มครองด้านประกันภัยไซเบอร์ เช่น การเป็นคนไลฟ์สดขายสินค้า แต่หากเกิดเจ็บป่วยขึ้นมาขายของไม่ได้ก็สามารถซื้อประกันคุ้มครองได้ รวมถึงบริษัทจะเน้นออกแบบประกันให้รองรับธุรกิจที่มาแรงในอนาคตเช่น ธุรกิจบีซีจี ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจชีวภาพไบโอเมทริกซ์ ธุรกิจหมุนเวียนรีไซเคิล และธุรกิจสีเขียวเป็นสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันจะนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจองค์กรและบุคลากรด้วย

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า ผลดำเนินการล่าสุด ฯ วันที่ 30 ก.ย.63 บริษัทมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 11,109 ล้านบาท และรายได้ในส่วนของเบี้ยประกันรับรวมที่ 2,916 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเบี้ยจากรถยนต์ 36% และเบี้ยประกันที่ไม่ใช่รถยนต์ 64% แต่ในอนาคตตั้งเป้าหมายว่าในปี 67 จะมีเบี้ยประกันรถยนต์เพิ่มเป็น 40% และเบี้ยประกันไม่ใช่รถยนต์เหลือ 60%