'เพนกวิน-รุ้ง-ไผ่' ชวดประกันครั้งที่ 5 ศาลย้ำไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

'เพนกวิน-รุ้ง-ไผ่' ชวดประกันครั้งที่ 5 ศาลย้ำไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

"เพนกวิน-รุ้ง-ไผ่" ชวดประกันครั้งที่ 5 หลังกลุ่มอาจารย์ธรรมศาสตร์-มหิดลยื่นประกันตัว ศาลระบุไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

วันที่ 12 มี.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมกลุ่มอาจารย์จากคณะรัฐศาสตร์ คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา .ธรรมศาสตร์ และอาจารย์จาก .มหิดล เดินทางมาศาลเพื่อยื่นประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ..ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ไม่ได้รับการประกันตัวคดีชุมนุม "19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร" ซึ่งนายพริษฐ์ และน..ปนัสยา มีสถานะเป็นนักศึกษา ปริญญาตรี .ธรรมศาสตร์ ส่วนนายจตุภัทร์ มีสถานะเป็นนักศึกษา ปริญญาโท .มหิดล

ล่าสุด ทวิตเตอร์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกมาระบุว่า 15.55 .ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวเพนกวินพริษฐ์ เป็นครั้งที่ 5 ทั้งในคดีชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร และคดี Mobfest ระบุยังไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม นอกจากนี้ เมื่อเวลา 16.30 น. ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว นางสาวปนัสยา และนายจตุภัทร์ โดยระบุไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม รวมทั้ง นายปิยรัฐ จงเทพ ก็ไม่ได้ประกันตัวเช่นกัน