'พปชร.'ล่าชื่อ'ยึดอำนาจ'ประยุทธ์'ปรับครม.

'พปชร.'ล่าชื่อ'ยึดอำนาจ'ประยุทธ์'ปรับครม.

"ส.ส.พปชร." ล่าชื่อ เกือบ 100 คน ดักคอ "นายกฯ" ค้านดึงคนนอกนั่ง "รัฐมนตรี" ให้อำนาจ "ประวิตร" เลือกผู้เหมาะสม ถือเป็นเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สืบเนื่องจากคำพิพากษาคดีแกนนำกลุ่มกปปส. ที่ส่งผลให้ 3 รัฐมนตรี ต้องพ้นจากตำแหน่ง โดย 2 เก้าอี้เป็นรัฐมนตรีจาก พปชรขณะที่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เปิดทางให้พรรคร่วมรัฐบาลมีการหารือร่วมกันในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และเสนอชื่อขึ้นมาเพื่อพิจารณา พร้อมระบุว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 .. มีความเคลื่อนไหวของ ..พปชร. ที่รัฐสภา มีการล่ารายชื่อ..ของพรรค เพื่อแสดงจุดยืนในการปรับ ครม.ว่าไม่เห็นด้วยในการจะนำคนนอกมาเป็นรัฐมนตรี โดยเป็นหนังสือขอมอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง โดยหัวหนังสือกราบเรียนถึงนายกฯ ผ่านหัวหน้าพรรคพปชร. โดยมีเนื้อหาว่าด้วยข้าพเจ้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค พปชร. ที่ลงรายชื่อท้ายหนังสือนี้ มีความประสงค์ขอมอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคพปชร. คัดเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง หากหัวหน้าพรรคได้เลือกบุคคลใดให้เป็นรัฐมนตรีให้ถือเป็นเด็ดขาดและให้ถือว่า ..พรรคพปชร. ที่ลงลายมือชื่อนั้นได้เห็นชอบด้วยทุกประการ จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

ทั้งนี้ ตอนเวลา 18.00 . มี ..ลงชื่อไปแล้วกว่า 80 คน จาก ..ทั้งหมด 121 คนของพรรค