ลงทะเบียน 'เราชนะ' เปิดเมนูใหม่ 'ลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ' ใช้ทำอะไร มีเงื่อนไขอย่างไร?

ลงทะเบียน 'เราชนะ' เปิดเมนูใหม่ 'ลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ' ใช้ทำอะไร มีเงื่อนไขอย่างไร?

ตรวจสอบ “เราชนะ” เปิดเมนูใหม่ “ลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ” เช็คสิทธิ ตรวจสอบสถานะ ใช้ทำอะไร มีเงื่อนไขอย่างไร ในการรับเงินเยียวยา 7,000 บาท

จากกรณี กระทรวงการคลังขยายเวลาลงทะเบียน “เราชนะ” ผ่าน www.เราชนะ.com สำหรับกลุ่ม “ไม่มีสมาร์ทโฟน” หรือ ประชาชนกลุ่มพิเศษ (ผู้สูงอายุ ผู้พอการ ผู้ป่วยติดเตียง) ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 

ล่าสุดวันนี้ (22 ..) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อตรวจสอบบนเว็บไซต์ www.เราชนะ.com พบเมนูใหม่บนหน้าแรกของเว็บไซต์ มีชื่อว่า “ลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ” (ปุ่มสีแดง)

ขณะที่ในโลกโซเชียลมีเดีย ก็มีการพูดถึงประเด็นปุ่มลงทะเบียนปุ่มใหม่นี้เช่นกัน โดยทีมข่าวพบว่ามีประชาชนแสดงความเห็นเรื่องนี้ ผ่านทางกลุ่มเฟซบุ๊ค เราชนะ เรารักกัน แจ้งข่าว-พูดคุย-สอบถาม (www.เราชนะ.com)"  ระบุว่า ตนเองไปลงทะเบียนกลุ่มพิเศษที่ธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่ธนาคาร แจ้งว่าให้ตนกลับมาลงทะเบียนเองในเมนู “ลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ”  (ปุ่มสีแดง) บนหน้าเว็บไซต์แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ลงทะเบียน ‘เราชนะกลุ่มพิเศษ’ คืออะไร ใครลงได้บ้าง เช็คสิทธิ-รับเงินได้วันไหน ?

  161399797234

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทั้งนี้ ทีมข่าาวได้เข้าไปตรวจสอบใน เมนู “ลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ” (ปุ่มสีแดง) พบว่าลักษณะการใช้งานของปุ่มเมนูใหม่ “ลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ” เป็นการให้ตัวแทน หรือผู้ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มพิเศษ เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง มาลงทะเบียนแทนให้ได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้

1. เข้าเว็บ แล้วคลิกที่ “ลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ” ปุ่มสีแดง

161399984175

161399984178

2. คลิกถูก หน้าข้อความ “ข้าพเจ้าได้อ่านและตกลงยินยอมตามรายละเอียดฯ ข้างต้น” แล้วกดปุ่ม “ยืนยัน”

3. กรอกข้อมูลส่วนตัวของ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ หรือ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ต้องการสิทธิ “เราชนะ” ได้แก่ ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน เลขหลังบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด

ที่สำคัญ อย่าลืมใส่รายละเอียดของผู้แทนที่กรอกข้อมูลให้ประชาชนกลุ่มพิเศษ นั่นคือ
- เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ (เบอร์ของตัวแทน)
- ชื่อ/สกุล บุคคลที่สามารถติดต่อได้
- ความสัมพันธ์กับบุคคลที่ติดต่อได้

161399984159

4. คลิกเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ “ข้าพเจ้าขอยืนยันว่าข้าพเจ้ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ฯ”

5. กดคลิก “ลงทะเบียน”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามหาคำตอบเรื่องนี้แล้ว โดยได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะ การลงทะเบียน และการใช้งานแอพฯ เป๋าตัง ที่เบอร์ 02-111-1122 ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย 

รวมถึงสอบถามไปทางช่องทางพิเศษของธนาคารกรุงไทย (Line chatbot กรุงไทยคอนเน็ค) พบว่าไม่ได้คำตอบใดๆ จากช่องทางนี้เช่นกัน โดยสรุปคือยังไม่มีคำตอบอย่างเป็นทางการออกมา แต่เบื้องต้นคาดว่าเป็นปุ่มเมนูที่เอาไว้สำหรับให้ตัวแทน ลงทะเบียนให้ประชาชนกลุ่มพิเศษเพิ่มเติมได้อีกหนึ่งช่องทาง

161399808850

---------------------

อ้างอิง : 

facebook.com/groups/เราชนะ เรารักกัน แจ้งข่าวพูดคุยสอบถาม

เราชนะ.com