'รัชดา' ย้ำ ศบค. คลายล็อคมาตรการนั่งดื่มในสถานบันเทิง-ฟิตเนส-ห้างฯ

'รัชดา' ย้ำ ศบค. คลายล็อคมาตรการนั่งดื่มในสถานบันเทิง-ฟิตเนส-ห้างฯ

รองโฆษกรัฐบาล เผย ศบค.คลายล็อคมาตรการนั่งดื่มในร้านอาหาร ผับบาร์ ฟิตเนส ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง ผับบาร์ แต่จ.สมุทรสาคร ยังห้ามเปิด

วันที่ 22 ก.พ.2564 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ @Rachadaspoke ระบุว่า ศบค.(ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019) คลายล็อคมาตรการนั่งดื่มในร้านอาหาร ผับบาร์ ฟิตเนส ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง ผับบาร์ ยกเว้น จ.สมุทรสาคร ที่ยังห้ามเปิด

นางสาวรัชดา ระบุรายละเอียดว่า นั่งดื่มสุราได้ เล่นดนตรีสดได้ แต่ห้ามเต้น ในพื้นที่ควบคุม 8 จังหวัดและพื้นที่เฝ้าระวัง 14 จังหวัด

สำหรับพื้นที่เฝ้าระวัง 54 จังหวัด เปิดตามปกติ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการระบุวันที่แน่ชัดว่า การผ่อนคลายมาตรการนั่งดื่มในสถานบันเทิงจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันใด 

161398393940 161398400011

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ใจความตอนหนึ่งระบุว่า

วันนี้ ศบค. (ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019) จะปรับปลดล็อคอะไรบางอย่าง พื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ ไม่งั้นเดือดร้อนกันไปทั่ว แต่ข้อสำคัญคือทุกคนควรจะระวังตัวเอง ไม่ทำให้ตัวเองเป็นผู้ที่ต้องรับความเสี่ยง ต้องไม่สนับสนุนกิจการใดๆ ที่ไม่มีมาตรการป้องกันความเสี่ยง ไม่ใช่เอาความสุขส่วนตัวเข้าไปแล้วก็แพร่ระบาดเข้าไปอีก ทุกอย่างรัฐบาลรับผิดชอบหมดอยู่แล้ว ย้ำอยากจะแก้ไขปัญหาทุกปัญหา