หน่วยเคลื่อนที่ 'กรุงไทย-มท.' ให้บริการผู้พิการ-ผู้ป่วยติดเตียง เข้าถึง ‘เราชนะ’

หน่วยเคลื่อนที่ 'กรุงไทย-มท.' ให้บริการผู้พิการ-ผู้ป่วยติดเตียง เข้าถึง ‘เราชนะ’

โฆษกสำนักนายกฯเผย มีหน่วยเคลื่อนที่ของ "ธ.กรุงไทย" ร่วมกับ "ก.มหาดไทย" เดินทางไปอำนวยความสะดวกกลุ่มผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียน "เราชนะ" ที่ธนาคารได้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่าเพื่อให้ประชาชนได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางไปที่สาขาของธนาคารได้ จะมีหน่วยเคลื่อนที่ของ ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้วย เพื่อให้ประชาชนได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราชนะได้อย่างทั่วถึง โดยประชาชนที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว ต้องเตรียมบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ที่ยังไม่หมดอายุ เพื่อลงทะเบียนและแสดงตัวตนด้วยตนเองในจุดที่ได้จัดสรรไว้ให้

ทั้งนี้ ในการลงทะเบียนสำหรับผู้ที่สามารถเดินทางไปยังธนาคารได้นั้น นอกเหนือจาก ธนาคารกรุงไทยแล้ว โครงการ "เราชนะ" เปิดจุดลงทะเบียนเพิ่มเติม สำหรับกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน ณ ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 ก.พ. - 5 มี.ค.นี้ โดยให้ประชาชนนำบัตรประชาชนแบบ Smart card มาลงทะเบียนได้ที่สาขาธนาคารดังกล่าว รวมถึงหน่วยเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทยด้วย โดยขอให้ประชาชนทยอยไปลงทะเบียนที่สาขาของทั้ง 3 ธนาคาร ซึ่งจะช่วยประชาชนประหยัดเวลารอคอย ลดความแออัด