'ศปปส.' ประกาศยกเลิกนัดชุมนุม 20 ก.พ.นี้

'ศปปส.' ประกาศยกเลิกนัดชุมนุม 20 ก.พ.นี้

"ศูนย์รวมประชาชนป้องสถาบัน" ประกาศขอยกเลิกชุมนุม 20 ก.พ. หวั่นเหตุปะทะ เปิดทาง ตร.ปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 19 .. ศูนย์รวมประชาชนป้องสถาบัน ( ศปปส.) ออกแถลงการณ์ระบุว่า เนื่องจากวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมาทางเพจศูนย์รวมประชาชาปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ได้ประกาศการเคลื่อนไหวที่มีเนื้อหาประกาศว่า "ขอประกาศวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 นี 3 กีบอยู่ไหน ศปปส.อยู่นั้น ขอให้พี่น้อง ศปปส.และประชาชนผู้จงรักภักดีเตรียมตัวให้พร้อม รองเท้าผ้าใบกับใจถึงๆ"

ต่อมาทาง แอดมินเพจได้รับข้อมูลล่าสุดว่า ทางด้านของ พล...คำงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งนาติ (ศปก.ตร) ได้สั่งการให้จัดเตรียมบช..จำนวน 69 กองร้อย จัดชุดเจรจาต่อรอง กองร้อยละ 1 นาย เพื่อดูแลความเรียบร้อยในวันดังกล่าว

ดังนั้น ศูนย์รวมประชาชนป้องสถาบัน (ศปปส) จึงให้ความสำคัญจากเรื่องนี้ ด้วยสถานะการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 และพรก.ฉุกเฉินยังคงมีอยู่ ปัจจุบันศปปส.จึงเห็นสมควรว่าพวกเราคนไทยควรเคารพกฎหมาย เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันอาจก่อให้เกิตการปะทะ ความรุนแรง การบาดเจ็บ หรือถึงขั้นสูญเสียเกิดขึ้น

ทั้งนี้ เราอยากให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลความสงบเรียบร้อยได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มกำลัง ทางเราเห็นความสำคัญจึงได้มีการประชุมลงมติข้อสรุปว่า "ขอประกาศยกเลิกการเคลื่อนไหวในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564" และขอให้พี่น้องประชาชนที่จงรักภักดีเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานได้อย่างเต็มกำลัง

161372498071