'เราชนะ' ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 'บัตรหาย-เปลี่ยนรหัส' อัพเดททำอย่างไร เช็กที่นี่

'เราชนะ' ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 'บัตรหาย-เปลี่ยนรหัส' อัพเดททำอย่างไร เช็กที่นี่

ตรวจสอบ "เราชนะ" ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ "บัตรหาย-เปลี่ยนรหัส" อัพเดททำอย่างไร เช็กที่นี่

โครงการ เราชนะ มาตรการช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของ โควิด-19 โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2.กลุ่ม คนละครึ่ง หรือ เราเที่ยวด้วยกัน และ 3. กลุ่มผู้ลงทะเบียนใหม่

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน การใช้เงินโครงการ เราชนะ จะมีความแตกต่างไปจากการใช้จ่ายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามปกติ เนื่องจากผู้ที่ให้บริการ ร้านค้าต่างๆ จะไม่ใช่แค่ "ร้านธงฟ้าประชารัฐ" ที่มีเครื่องรับ "บัตรคนจน" หรือ "EDC" เพื่อรับเงินเท่านั้น แต่ยังไม่ร้านค้ารายย่อยที่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" "เราชนะ" รวมถึงผู้ให้บริการขนส่งต่างๆ เช่น มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่ รถตู้ ฯลฯ ที่ไม่มีเครื่อง เครื่อง "EDC"

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ทำบัตรหาย/ชำรุด ต้องทำอย่างไร

ในกรณีที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ทำบัตร "สูญหาย" สามารถดำเนินการได้โดยการขอเปลี่ยนบัตรใหม่ด้วยตนเองที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา ซึ่งในกรณีนี้จะต้องมีใบแจ้งความในการขอออกบัตรใหม่ด้วย

โดยหากเป็นบัตรประเภท Hybrid ที่ผู้ลงทะเบียนใน 7 จังหวัดได้รับ (กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร อยุธยา นครปฐม) ธนาคารจะออกบัตรใบใหม่ให้ภายใน 30 วันทำการ นับจากวันที่ได้รับแจ้ง มีค่าใช้จ่ายไม่เกิน 100 บาท และบัตรประเภท EVM ที่ผู้ลงทะเบียนนอกพื้นที่ 7 จังหวัด ออกบัตรใหม่ให้ภายใน 15 วันทำการ นับจากวันที่ได้รับแจ้ง มีค่าใช้จ่ายไม่เกิน 50 บาท

161362700676

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลืมรหัส ATM สามารถแก้ไขเปลี่ยนรหัส ได้อย่างไร

กรณีลืมรหัสบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถแก้ไขรหัสได้ผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา สามารถทำตามขั้นตอนดังนี้
1. สอดบัตร
2. กรอกตัวเลข 6 หลัก ยกตัวอย่างเช่น 111111, 000000 เป็นต้น
3. เลือกลืมรหัสคู่บัตร
4. ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ แล้วกดยืนยัน
5. ตั้งรหัสคู่บัตรใหม่ จำนวน 2 ครั้ง
6. กดหมายเลข OTP แล้วกดยืนยัน
**เฉพาะเบอร์โทรศัพท์ที่เคยลงทะเบียนเอาไว้เท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่เบอร์ 02-109-2345 หรือ ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา

161362706484

กรณีที่ตู้ ATM แจ้งว่า ไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ในฐานข้อมูล หรือ เบอร์โทรศัพท์ไม่ถูกต้อง จะไม่สามารถดำเนินการผ่านเครื่อง ATM ได้ แนะนำให้ผู้ที่ถือบัตรคนจน หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำการติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทย เพื่อขอเปลี่ยนแปลงเลขหมายโทรศัพท์



สิ่งที่จะต้องเตรียมไปด้วย ถ้าหากว่าไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ในฐานข้อมูล
-บัตรประจำตัวประชาชน
-บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
ทั้งนี้ เพื่อเป็นหลักฐานในการประกอบการดำเนินการดังกล่าว

อ้างอิง - ธนาคารกรุงไทย https://krungthai.com/