'เราชนะ' ลงทะเบียน ติดปัญหาสแกนใบหน้าไม่สำเร็จ พึ่งจนท.กรุงไทยช่วย

ประชาชนกลุ่มพิเศษ ลงทะเบียน "เราชนะ" ติดปัญหาสแกนใบหน้าไม่สำเร็จ พึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยช่วยเหลือ

หลังจากเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน เราชนะ กรณีที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากที่เปิดลงทะเบียน ได้มีประชาชนต่างมารอเข้าคิว เพื่อสมัครโครงการ เราชนะ และยืนยันตัวตน ซึ่งมีประชาชนมีจำนวนมาก ซึ่งทางจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ได้เปิดจุดลงทะเบียนขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวก

ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตร ทางกระทรวงการคลัง เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการประชาชน กลุ่มเปราะบาง ที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน และไม่เข้าถึงอินเตอร์เน็ต เพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้จัดแบ่งกลุ่มประชาชนที่ประสงค์ลงทะเบียน มาวันละ 4 ตำบล จำนวน 40 หมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแออัด และ การทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยผ่านการประชาสัมพันธ์จากหมู่บ้าน เข้าลงทะเบียน โดยมีบัตรบัตรคิว พร้อมเก้าอี้อำนวยความสะดวก พร้อมทั้งแจกน้ำดื่มให้กับผู้ลงทะเบียน ซึ่งประชาชนที่ลงทะเบียน ต่างนำเอานมกล่องและน้ำดื่ม ที่เตรียมมาจากบ้านไว้สำหรับรับประทานในช่วงรอรับบริการลงทะเบียน

ขณะที่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านทางโทรศัพท์ ส่วนใหญ่ติดปัญหาการสแกนใบหน้าของแอพฯ เป๋าตัง ที่ไม่ผ่านขั้นตอนการสแกนใบหน้า และรอการยืนยัน จากข้อความหลายครั้ง จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

นางสาวถิรนันท์ พานิชเลิศ ประชาชนที่ลงทะเบียน ระบุว่า หลังจากลงทะเบียนและได้รับสิทธิ แต่ติดปัญหาของการสแกนใบหน้า ที่ผ่านแอพฯ เป๋าตัง ที่ไม่ผ่าน หรือบางครั้งผ่านแล้ว แต่มีข้อความไม่ผ่านการยืนยัน ซึ่งลองทำแล้วหลายรอบก็ยังไม่ผ่าน จึงต้องเข้ามาให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ