“ไทยแอร์เอเชีย” ยกเลิก 7 เส้นทางบิน 22-28 ก.พ.นี้

“ไทยแอร์เอเชีย” ยกเลิก 7 เส้นทางบิน 22-28 ก.พ.นี้

“ไทยแอร์เอเชีย” ปรับตารางบินฝ่าโควิด ยกเลิก 7 เส้นทางบินในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22-28 ก.พ.นี้

วันนี้ (16 ก.พ.) สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้ประกาศเส้นทางการบินในประเทศที่จะให้บริการระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ.2564 เป็นการปรับตารางบินให้สอดคล้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความต้องการเดินทางในช่วงนี้

โดยสายการบินไทยแอร์เอเชียได้ยกเลิกเส้นทางบินรวม 7 เส้นทาง ได้แก่  1.เส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-น่าน งดให้บริการ 2.เส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-นครศรีธรรมราช งดให้บริการ 3.เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-ระนอง งดให้บริการ 4.เส้นทางกรุงเทพ (ดอนเมือง)-ชุมพร งดให้บริการ 5.เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-บุรีรัมย์ งดให้บริการ 6.เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-เลย งดให้บริการ และ 7.เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-สกลนคร งดให้บริการ

การปรับยกเลิกเส้นทางบินในประเทศ 7 เส้นทางบินดังกล่าวชั่วคราว ยังถือว่าดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงวันที่ 1-21 ก.พ.2564 โดยในช่วงวันที่ 1-14 ก.พ.ที่ผ่านมา สายการบินไทยแอร์เอเชียได้ประกาศยกเลิกเส้นทางบินชั่วคราวรวม 10 เส้นทาง ส่วนช่วงวันที่ 15-21 ก.พ.2564 ได้ยกเลิกเส้นทางบินชั่วคราวรวม 8 เส้นทาง

161348045889

สำหรับเส้นทางบินที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.2564 มีการปรับเพิ่มตามความเหมาะสม โดยเส้นทางบินภาคเหนือ ไทยแอร์เอเชียได้เพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-เชียงใหม่ จะทำการบินสูงสุดอยู่ที่ 5 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-เชียงราย สูงสุด 3 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-พิษณุโลก สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน

ส่วนเส้นทางที่ยังคงทำการบินเดิมคือ เส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-น่าน ทำการบินเฉพาะวันจันทร์,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน) และเส้นทางบินกรุงเทพฯ(สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่ ทำการบิน1 เที่ยวบินต่อวัน

ขณะที่เส้นทางบินภาคใต้ ได้กลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-นราธิวาสอีกครั้ง โดยทำการบินเฉพาะวันจันทร์,พุธ,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน) มีการเพิ่มเที่ยวบิน เส้นทางกรุงเทพ(ดอนเมือง)-กระบี่ เป็นสูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-ตรัง สูงสุด 2 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-สุราษฏร์ธานี เป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน

สำหรับเส้นทางบินภาคอีสาน ในเส้นทางบินที่ยังเปิดให้บริการอยู่ ยังคงความถี่เที่ยวบินเท่าเดิม ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-ขอนแก่น สูงสุด 3 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-อุดรธานี 2 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-อุบลราชธานี 1 เที่ยวบินต่อวัน เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-นครพนม บินเฉพาะวันจันทร์,พฤหัส,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน) เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-ร้อยเอ็ด บินเฉพาะวันพุธ,ศุกร์,อาทิตย์ (1 เที่ยวบินต่อวัน)