รายย่อยโวยบล.ไทยพาณิชย์ หุ้น”OR”ไม่เข้าพอร์ต

รายย่อยโวยบล.ไทยพาณิชย์ หุ้น”OR”ไม่เข้าพอร์ต

นักลงทุนโวยบล.ไทยพาณิชย์ว่อนโซเชียล หลังหุ้น “OR” ไม่เข้าพอร์ต แถมติดต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตัดสาย ล่าสุด SCBS โพสท์เฟซบุค แจง 3 วิธีแก้ปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า นักลงทุนรายย่อยจำนวนมากออกมาโวยบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ในกรณีที่จองซื้อหุ้นบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือ OR แล้ว ปรากฎว่าจนถึงวันนี้(11ก.พ.) ที่เป็นวันแรกที่หุ้น OR เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ปรากฎว่าหุ้นยังไม่มีการโอนเข้าบัญชีซื้อขายหุ้นของตนเองที่เปิดบัญชีซื้อขาไว้กับบล.ไทยพาณิชย์ ทำให้ไม่สามารถส่งคำสั่งขายหุ้นได้

ทั้งนี้นักลงทุนรายย่อยจำนวนมาก ได้โพสต์ผ่านโซเชียล โดยเฉพาะผ่านเฟซบุ๊ค บล.ไทยพาณิชย์ SCB Securities ถึงปัญหาดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของบล.ไทยพาณิชย์ ออกมาชี้แจงและแก้ปัญหา เพราะก่อนหน้านี้ได้ติดต่อไปทาง Call Center ของบล.ไทยพาณิชย์ ไม่สามารถติดต่อได้ หรือ ติดต่อได้ แต่ก็โดนตัดสายทิ้ง ทำให้ไม่สามารถรับทราบว่า จะต้องดำเนินการอย่างไร หรือติดต่อหน่วยงานไหน เพื่อไขแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจรายงานว่า ล่าสุดเมื่อ 15 นาทีที่แล้ว บล.ไทยพาณิชย์ โพสท์เฟซบุค หัวข้อ “ทำอย่างไร หากหุ้น OR ไม่เข้าพอร์ต” มี 3 กรณีคือ กรณีที่ 1 ลูกค้าจองหุ้นโดยกรอกรหัสบริษัทหลักทรัพย์เป็น 023 แต่กรอกเลขบัญชีหุ้นผิด ซึ่ง SCBS จะตรวจสอบและนำหุ้นเข้าบัญชีหุ้นให้

กรณีที่ 2 ลูกค้าจองหุ้นโดยกรอกชื่อผู้จองกับชื่อเจ้าของพอร์ตแตกต่างกัน จะยึดชื่อผู้จองเป็นหลัก

- หากผู้จองมีบัญชีหุ้นกับ SCBS SCBS จะตรวจสอบและนำหุ้นเข้าบัญชีหุ้นของผู้จองให้

- หากผู้จองไม่มีบัญชีหุ้นกับ SCBS กรุณาดูกรณีที่ 3

  

กรณีที่ 3 หากลูกค้าจองหุ้น โดยไม่ได้กรอกรหัสบริษัทหลักทรัพย์เป็น 023 หรือลูกค้าไม่มีบัญชีหุ้นกับ SCBS หุ้นของลูกค้าจะเข้าไปอยู่ในบัญชี 600 ในชื่อผู้จอง โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มและดำเนินการตามข้อ 10 ของ https://bit.ly/3d2O7Gy และสอบถามเพิ่มเติมที่ inbox เพจ SCB Securities หรืออีเมล [email protected]