แห่ใช้สิทธิ์ 'เราชนะ' วันแรก คึกคักแน่นร้านค้า

ประชาชนแห่ใช้สิทธิ์ "เราชนะ" วันแรกคึกคัก จนแน่นร้านค้าที่ร่วมโครงการ ขณะที่ประชาชนกลุ่มที่ 2 เช็คสิทธิ์ได้แล้ว ต่างดีใจและขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการใช้สิทธิ์โครงการ เราชนะ วันแรก ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านมิลค์กะมอส ถนนเดชอุดม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนนำ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน มาใช้สิทธิ์ในโครงการ เราชนะ ซื้อของใช้อุปโภคบริโภคกันอย่างคึกคัก

ภายหลังจากที่ กระทรวงการคลัง ได้โอนเงินให้กับกลุ่มผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นล็อตแรก และสามารถใช้จ่ายได้ในวันนี้ (5 ก.พ. 64) เป็นวันแรก หลังจากนั้นจะมีเงินโอนเข้าทุกวันศุกร์ จนครบตามจำนวนเงินที่รัฐบาลกำหนดไว้

161249994889

นางสมร สิงห์สาย อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตกงานมานานกว่า 1 ปีแล้ว ขณะนี้มีเพียงสามีที่ทำงานรับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอน ดังนั้นจึงใช้ชีวิตลำบากมาก โชคดีที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้มีเงินมาใช้จ่ายซื้อของใช้ที่จำเป็นได้บ้าง ซึ่งพอทราบว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ทางรัฐบาลได้โอนเงินในโครงการเราชนะให้กับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ใช้ซื้อของใช้ที่จำเป็นเพิ่ม จึงได้รีบมาใช้สิทธิ์ทันที รู้สึกดีใจมาก ที่รัฐบาลมีโครงการดีๆ มาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงขอขอบคุณรัฐบาลและอยากให้มีโครงการดีๆ อย่างนี้ออกมาอีกต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน วันนี้ (5 ก.พ. 64) ก็ถือว่าเป็นวันแรกที่ประชาชนกลุ่มที่ 2 จะสามารถเช็คสิทธิ์ที่ได้รับจากโครงการเราชนะได้ เช่น นายเดชาวัต ศรีนาดี อายุ 22 ปี ซึ่งเพิ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้ยังไม่มีงานทำ วันนี้ได้ตรวจสอบสิทธิ์ในเว็บ www.เราชนะ.com  ก็ปรากฏว่าได้รับสิทธิ์ ซึ่งเงินจะโอนเข้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นวันแรก จำนวน 2,000 บาท หลังจากนั้นจะโอนเงินให้ทุกวันพฤหัสบดี อีก 5 สัปดาห์ รวมทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท

161249992356

นายเดชาวัตฯ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะ ซึ่งจะสามารถมาช่วยบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เนื่องจากตอนนี้เพิ่งจะศึกษาจบออกมา และยังไม่ได้งานทำ โดยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ก็จะไปใช้สิทธิ์เราชนะซื้อของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้

161249990241