ศธ.เคาะเปิดเรียน 1 ก.พ.64 เว้น จ.สมุทรสาคร

ศธ.เคาะเปิดเรียน 1 ก.พ.64 เว้น จ.สมุทรสาคร

กระทรวงศึกษาฯ ออกประกาศให้โรงเรียนรัฐ และเอกชน เปิดการเรียนการสอนปกติในวันที่ 1 ก.พ. แต่ให้ปิดการเรียนการสอนในจังหวัดสมุทรสาคร

วันที่ 27 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกประกาศ เรื่อง การเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษา ในสังกัดและในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่ 28 จังหวัด โดยให้ดำเนินการใน 3 แนวทางแบ่งแยกตามพื้นที่

ประกาศดังกล่าว มีใจความว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับ กระทรวงศึกษาธิการ จึงออกประกาศ ดังนี้

1. ให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

2. ให้ปิดการเรียนการสอนในจังหวัดสมุทรสาครต่อไป เนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดไว้ โดยให้มีการสื่อสารแบบทางไกลด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ หรือ “เรียนออนไลน์” หากไม่สามารถเรียนได้ ให้โรงเรียนมอบหมายงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าเรียน

3. ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (จังหวัดนนทบุรี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนครปฐม และจังหวัดปทุมธานี) ให้โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนได้ แต่ต้องปฎิบัติตามแนวป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยให้แต่ละครั้งมีนักเรียนได้ไม่เกิน 25 คน หากไม่พอ ให้จัดการเรียนการสอนสลับวัน

161174019656