ตามคาด! เชลซีตั้ง 'ทูเคิล' คุมทีมแทน 'แลมพาร์ด'

ตามคาด! เชลซีตั้ง 'ทูเคิล' คุมทีมแทน 'แลมพาร์ด'

"เชลซี" ประกาศตั้ง "โทมัส ทูเคิล" อดีตกุนซือเปแอสเช คุมทัพพร้อมสัญญา 1 ปีครึ่ง ตั้งเป้าติดท็อปโฟร์ไปเล่น UCL ฤดูกาลหน้า หลังปลด "แฟรงค์ แลมพาร์ด" ที่ทำผลงานต่ำกว่าเป้าเมื่อวันจันทร์ (25 ม.ค.)

สโมสรเชลซี ออกแถลงการณ์ในวันอังคาร (26 ม.ค.) ระบุว่า สโมสรได้แต่งตั้ง โธมัส ทูเคิล เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ พร้อมเซ็นสัญญา 18 เดือน ถือเป็นกุนซือชาวเยอรมันคนแรกในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์

นอกจากนี้ "สิงห์บลู" ประกาศตั้งเป้าให้ทูเคิลพาทีมคืนฟอร์มและกลับมาติด 1 ใน 4 อันดับแรกของตารางพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ เพื่อตีตั๋วไป ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก (UCL) ในฤดูกาลหน้าให้ได้

161168747455

ด้าน ทูเคิล ซึ่งรับงานคุมทีมแทน แฟรงค์ แลมพาร์ด ตำนานของสโมสร วัย 42 ปีที่ถูกปลดพ้นเก้าอี้เมื่อวันจันทร์ แถลงขอบคุณสโมสรเชลซีที่มอบความเชื่อมั่นในตัวเขาและทีมงานของเขา

ขณะที่ แลมพาร์ด ถือเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 13 ที่ถูกเจ้าของสโมสรเชลซีอย่าง โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซียสั่งปลด นับตั้งแต่เข้ามาบริหารสโมสรดังแห่งลอนดอนเมื่อปี 2003

ก่อนหน้านี้ ทูเคิล เคยคุมทีม ไมนซ์ และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกาของเยอรมนี และทีมล่าสุดคือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (เปแอสเช) ในลีกเอิงของฝรั่งเศส และถูกทีมยักษ์ใหญ่ฝรั่งเศสปลดพ้นเก้าอี้เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา 

ปัจจุบัน เชลซีซึ่งฟอร์มย่ำแย่ต่อเนื่องในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หล่นมาอยู่อันดับ 9 ในตารางพรีเมียร์ลีก โดยตามหลัง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” จ่าฝูงถึง 11 คะแนน