ผู้ว่าฯ กทม.รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน รับมือสถานการณ์ 'โควิด'

ผู้ว่าฯ กทม.รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด – 19 ในโรงพยาบาลสังกัด กทม.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยบริการทางการแพทย์นอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เข้ารับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เมื่อวันอังคารที่ 19 มกราคม 2564 อาคารกองกิจการในพระองค์(สำนักงานเลขานุการในพระองค์) พระที่นั่งอัมพรสถาน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะได้ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานให้แก่หน่วยงานที่ได้รับจัดสรรต่อไป

161120072846 โดยวันนี้ (21 ..) เวลา 09.30 . ที่ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดย ผู้ว่าฯ กทม.เปิดกรวยดอกไม้ถวายสักการะ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพื่อรับมอบเครื่องมือแพทย์พระราชทาน และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องมือแพทย์ เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด – 19 ให้แก่โรงพยาบาลในสังกัด กทม. บรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพิ่มศักยภาพ และประสิทธิภาพ ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมี นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม. คณะผู้บริหาร คณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ คณะผู้บริหารสำนักอนามัย ร่วมพิธี

161120076613

สำหรับเครื่องมือแพทย์ที่พระราชทานให้แก่โรงพยาบาลในสังกัด กทม. ได้แก่ ชุดใช้ป้องกันร่างกายส่วนบุคคล (Personal protective equipment : PPE) จำนวนทั้งสิ้น 70,000 ชิ้น ประกอบด้วย ชุดแบบ Isolation Gown จำนวน 40,000 ชิ้น ชุดแบบ Coverall Gown จำนวน 10,000 ชิ้น และชุดแบบ Reusable Isolation จำนวน 20,000 ชิ้น ซึ่งการได้รับพระราชทานเครื่องมือแพทย์ครั้งนี้ ยังความปลื้มปิติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีต่อโรงพยาบาลในสังกัด กทม. บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ตลอดจนประชาชนในพื้นที่กรุงเทพญ และใกล้เคียง ซึ่งสำนักการแพทย์ จะนำเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับพระราชทานในครั้งนี้ ไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ผู้ป่วยวิกฤต และผู้ป่วยที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุดและเต็มกำลังความสามารถ

161120080313

161120087131