"ส.ส." ขอตรวจหา "โควิด-19" ก่อนเข้าสภาฯ

"ส.ส." ขอตรวจหา "โควิด-19" ก่อนเข้าสภาฯ

สภาฯ คุมเข้ม โควิด-19 พบ ส.ส.ขอตรวจแบบแรบบิดเทสต์​ก่อนร่วมประชุม ยังไม่พบใครติดเชื้อ "ชวน" สั่งเข้ม ประชุมกมธ. งดคนนอก-ผู้ติดตามเข้าห้อง

      ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมโดยก่อนการเริ่มประชุมตามระเบียบวาระ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นการโดยขอความร่วมมือให้เว้นระยะห่างและรักษาตามาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ในกรรมาธิการ อย่านำผู้ติดตามหรือบุคคลภายนอกเข้าไปภายในห้องประชุมเพราะอาจเกิดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อได้
      ทั้งนี้นางพรพิศ เพชรเจริญ​ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจ้งต่อที่ประชุมด้วยว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ไม่พบผู้ใดติดเชื้อ ทั้งนี้ทางสภาฯ​มีมาตรการคัดกรองบุคคลเข้าออก ทั้งนี้ขอให้ส.ส.ให้ความร่วมมือ

      ผู้สื่อข่าวรายงาว่าสำหรับบรรยากาศที่อาคารรัฐสภา ก่อนการเปิดประชุมสภาฯ พบว่ามีการตั้งจุดคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้าออก ตามมาตรการทางสาธารณสุข เช่น ตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงมีจุดตรวจหาเชื้อ  รวมถึงให้เข้าระบบเช็คอินในแอพพลิเคชั่นไทยชนะก่อนเข้าอาคาร นอกจากนนั้นสำนักการแพทย์ของสภาฯ ได้ให้บริการตรวจคัดกรองเชื้อแบบแรบบิดเทสต์ ให้กับบุคคลที่มีอาการไข้ ไอ จาม ซึ่งมีส.ส. ให้ความสนใจเข้าตรวจคัดกรองจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ในช่วงเช้าไม่พบรายงานว่ามีผู้ใดที่ไม่ผ่านการคัดกรองดังกล่าว.

161111597277