'เราชนะ' และ 'คนละครึ่ง' เงื่อนไขอายุ 18 ปี กรณีนักเรียนนักศึกษา

 'เราชนะ' และ 'คนละครึ่ง' เงื่อนไขอายุ 18 ปี กรณีนักเรียนนักศึกษา

ลงทะเบียน "เราชนะ" และ "คนละครึ่ง" เงื่อนไขอายุ 18 ปี กรณีนักเรียนนักศึกษา

ช่วงบ่ายวันนี้ (19 ม.ค.) จะมีคำตอบชัดเจน กรณีมาตรการของรัฐบาล "เยียวยาโควิด" แจกเงินเพื่อช่วยเหลือประชาชน ทั้งในรูปแบบโครงการ "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก และการเปิดโครงการ "เราชนะ" ซึ่งกระทรวงการคลัง จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่ออนุมัติวงเงินงบประมาณและเงื่อนไขของผู้เข้าร่วมโครงการ

"คนละครึ่ง" รอบเก็บตก
มาตรการช่วยประชาชนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยเงิน 3,500 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" จะเปิดลงทะเบียนพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะเต็ม 1.34 ล้านสิทธิ์

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ www.คนละครึ่ง.com  ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิ์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง และ ช้อปดีมีคืน

"เราชนะ" เปิดลงทะเบียน
มาตรการเยียวยาประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เป็นเวลา 2 เดือน คือกุมภาพันธ์และมีนาคม 2564 แจกเงินช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนรายละ 7,000 บาท แบ่งจ่าย 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน ซึ่งตัวเลขของผู้จะได้รับสิทธิ์ 31 ล้านคน

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ www.เราชนะ.com ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ที่อยู่ระบบประกันสังคม และผู้มีรายได้สูง ซึ่ง ครม. ออกหลักเกณฑ์วันนี้

เกณฑ์อายุ 18 ปีขึ้นไป

โครงการคนละครึ่ง ผู้ที่ลงทะเบียนเท่านั้นถึงจะได้รับสิทธิ แต่สำหรับโครงการเราชนะใช้หลักคิดมาจากคนทั้งประเทศที่เดือดร้อนจากโควิด ที่ได้รับช่วยเหลือจากรอบแรก และเปิดลงทะเบียนรอบใหม่

"คนละครึ่ง" และ "เราชนะ" เหมือนกันตรงที่ผู้เข้าร่วมต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ซึ่งนักเรียนและนักศึกษา ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ รอ ครม. แถลงบ่ายนี้จะมีคำตอบชัดเจน

ล่าสุด ครม. อนุมัติ "เราชนะ" จ่ายเงินเยียวยาเดือนละ 3,500 บาทรวม 2 เดือน รับสิทธิ์ 31 ล้านคน เปิดลงทะเบียนวันที่ 29 ม.ค.นี้ และ ครม. อนุมัติ "คนละครึ่ง" รอบเก็บตก 1.3 ล้านสิทธิ์ รับเงินช่วยเหลือ 3,500 บาท