มท.สั่งจังหวัด-อำเภอ เฝ้าระวัง 'เคนมผง' แพร่ระบาด

มท.สั่งจังหวัด-อำเภอ เฝ้าระวัง 'เคนมผง' แพร่ระบาด

ศอ.ปส.มท.แจ้งทุกจังหวัด-อำเภอทั่วประเทศ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดยาเสพติด “เคนมผง” หลังพบระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ

วันที่ 19 ..นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย(มท.) ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ด้วยปรากฏข่าวสารการแพร่ระบาดของยาเสพติดเคนมผงซึ่งมีส่วนผสมของคีตามีนและสารเสพติดชนิดต่าง เช่น ไดอาซีแพม (Diazepam) ไอซ์ เฮโรอีน ยาอีโคเคน เป็นต้น ทำให้ออกฤทธิ์รุนแรงเป็นอันตรายอย่างร้ายแรงต่อร่างกายผู้เสพ และเพิ่มความเสี่ยงในการเสียชีวิต ซึ่งในเบื้องต้นพบการแพร่ระบาดของเคนมผงในพื้นที่กรุงเทพฯ 

"เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดชนิดดังกล่าว กระทรวงมหาดไทยโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกระทรวงมหาดไทย (ศอ.ปส.มท.) ได้แจ้งให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด และศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอทั่วประเทศ กำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานติดตามข่าวสารและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเคนมผงอย่างใกล้ชิด"นายสมคิด ระบุ

นายสมคิด กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญและบูรณาการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้นต่อเนื่องในทุกพื้นที่ โดยหากประชาชนมีเบาะแสเกี่ยวกับเคนมผงและยาเสพติดอื่นในพื้นที่ สามารถแจ้งสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร 1567 หรือสายด่วน ... 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง