สงขลา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย เพิ่งพ้นโทษจากมาเลย์

สงขลา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย เพิ่งพ้นโทษจากมาเลย์

สงขลา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย เป็นคนไทยที่เพิ่งโทษจากประเทศมาลเซียได้เดินทางกลับเข้ามาเมื่อ 3-4 วัน

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2564 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่าผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียโดยถูกต้อง พบว่ามี 3 รายที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทั้ง 3 คนนี้พ้นโทษและออกจากเรือนจำประเทศมาเลเซีย ก่อนเดินทางกลับประเทศเมื่อประมาณ 3-4 วันที่ผ่านมา "ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ที่อยู่ในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) และ รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล"

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวและว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 รายไม่ได้ไปสัมผัสกับบุคคลภายนอกอยู่ในสถานที่กักตัวที่รัฐจัดให้ ซึ่งปกติการเดินทางกลับเข้ามาของคนไทยจากประเทศมาเลเซียก็มีการตรวจอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นที่ทราบกันว่าการแพร่ระบาดในประเทศเพื่อนบ้านค่อนข้างรุนแรง เมื่อกลุ่มคนเหล่านี้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศทางเราจึงต้องมีการตรวจกันเป็นพิเศษ โดยการตรวจมีการตรวจมากกว่า 1 ครั้ง

สำหรับมาตรการในป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจ.สงขลา ในขณะนี้มีการเพิ่มมาตรการในการตรวจ โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

161089416713