พระมอบสิ่งของช่วยชาวบ้าน หลังหมู่บ้านถูกล็อกดาวน์ ติดโควิด 12 คน

คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี มอบสิ่งของชาวบ้าน หลังถูกล็อกดาวน์โควิด 19 หลังมีคนในหมู่บ้านนี้ติดเชื้อมาจากบ่อนไก่อ่างทอง จำนวนมากถึง 12 คน

คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี โดยการนำของ พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายเอนก ฉัตรไชยศิริ ประธานมูลนิธิศาลลูกศร ได้ร่วมกันมอบเครื่องอุปโภค บริโภค อันประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง มาม่า ยารักษาโรค น้ำมันพืช ไข่ไก่ สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน น้ำดื่ม ให้ครัวเรือน ละ 1 ชุด และมอบถวายแก่พระสงฆ์วัดบ้านเบิก พร้อมปัจจัยบำรุงวัด จำนวน 10,000 บาท อีกทั้งยังได้มอบข้าวสาร อาหารสด ผัก และเครื่องประกอบครัวให้แก่กำนันตำบลบ้านเบิก เพื่อประกอบอาหารมอบให้กับประชาชนต่อไป

พร้อมกันนี้ พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ได้มอบเหรียญหลวงพ่อรวย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แก่ทุกครอบครัวใน หมู่บ้าน บ้านเบิก หมู่ที่ 3 ที่ได้รับผลกระทบจากการมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเกิดการแพร่เชื้อในวงกว้าง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี จึงมีคำสั่งให้ควบคุมการเข้า – ออก พื้นที่หมู่ที่ 3 ทางหมู่บ้านบ้านเบิก หมู่ 3 โดยกำนันตำบลบ้านเบิก ได้วางมาตรการป้องกัน ควบคุม มีการล็อคดาวน์หมู่บ้าน จึงทำให้ประชากร จำนวน 180 ครัวเรือน และวัดจำนวน 1 วัด คือวัดบ้านเบิก

ซึ่งมีพระสงฆ์ จำนวน 11 รูป ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้น ปรากฏว่า ได้รับความร่วมมือจากทุกส่วน กำนันตำบลบ้านเบิก ได้ตั้งโรงครัวประกอบอาหารที่บ้านเอง แล้วนำถวายแก่พระสงฆ์ และแจกจ่ายให้ลูกบ้านทุกคน เชื่อว่าหมู่บ้านบ้านเบิก หมู่ 3 จะผ่านวิกฤตินี้ด้วยดี คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี และจังหวัดลพบุรี จึงได้นำน้ำใจมามอบให้แก่ชาวบ้าน บ้านเบิก หมู่ 3 ในครั้งนี้